Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/03/200500:00:00(Xem: 4943)
VỤ ÁN WORLD COM CHƯA ÊM
Tại New York, cac vị bồi thẩm của tòa xét xử cựu tổng quản trị Bernie Ebbers của đại công ty năng luợng WorldCom hôm Thứ Hai bắt đầu cuộc nghị án qua ngày thứ 7. Nghị án không thành hôm Thứ 6 khi các vị bồi thẩm xét lại cuộc điều trần của bà Cynthia Cooper, là người đã phô bày cac gian lận trị giá 11 tỉ MK của công ty WorldCom.

LAS VEGAS: XE TÔNG, 3 CHẾT, 1 BỊ THƯƠNG
LAS VEGAS - 1 con đường của thành phố vui chơi Las Vegas hôm Thứ Hai vương vãi kính vỡ và sach vở, sau khi 1 xe tiện ich thể thao (SUV) tông vào trạm đón xe bus. 3 người chết, 1 người bị thương nguy kịch, đều là học sinh tuổi vị thành niên. Cảnh sát thông báo đài truyền hình địa phương rằng người phụ nữ lái chiếc xe gây tai nạn không qua được cuộc trắc nghiệm về sự tỉnh táo - chiếc xe tông vào trạm xe bus đã bị lật .

EM LỚP 2 XÁCH SÚNG VÀO LỚP, BẮN TRÚNG BẠN
COLUMBUS, Ohio - Một cậu học trò lớp 2 đem súng vào trường học ở Columbus (Ohio). Khẩu súng ngắn nòng 45 milimét phát nổ trong cặp, đạn bắn trúng bàn tay của cậu bé 7 tuổi. Cậu bé đã được cứu chữa trong bệnh viện, tính mạng không bị đe dọa. Trường vẫn hoạt động, nhưng 1 số phụ huynh đón con em về.

VÒNG CHẠY TIẾP SỨC 180,000 CÂY SỐ
Hôm Thứ Hai, nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã ra lệnh xuất phát cuộc chạy tiếp sức mở đầu đại hội thể thao khối Thịnh Vương Chung 2006. Đường chạy tiếp sức dài ước lượng 180,000 cây số, bắt đầu từ Điện Buckingham và mức đến là thành phố Melbourne của Australia. Người đầu tiên mang cây gậy truyền tay là siêu người mẫu Elle McPherson của Australia và truyền cho lực sĩ huy chương vàng giải Olympic 2000 là Freeman, đại biểu của Sydney.

WALT DISNEY THANH LÝ MÔN HỘ
HĐ quản trị công ty Walt Disney đã đồng thanh bỏ phiếu bầu ông Robert Iger vào chức tổng quản trị của công ty. Ông Iger sẽ nhận bàn giao từ ông Michael Eisner vào ngày 30-9, là ngày ông Eisner thôi việc. Thông cáo của HĐ quản trị mô tả ông Iger là 1 nhà lãnh đạo có năng lực, kinh nghiệm và có viễn kiến.

LỄ HỘI MỸ LATIN Ở MIAMI
Nhảy múa trong Lễ Hội Calle Ocho Festival tại Miami hôm 13-3. Một tuần mỗi năm trong tháng 3, Miami biến thành lễ hội đường phố Latin. Khu vực Calle Ocho còn có tên là “Little Havana,” thu hút nhiều ngàn dân về đây tưng bừng dự lễ hội lớn nhất thành phố này. Lễ hội khởi sự từ năm 1978, lúc đó chiếm 15 đoạn đường thị xã, cho thấy văn hóa Cuba tại Miami, và bây giờ thì rộng hơn và có tính toàn Châu Mỹ hơn.

DU LỊCH MỸ TĂNG VỌT
Đó là các tượng đài thu hút du khách tới thủ đô Mỹ. Kỹ nghệ du lịch Mỹ tăng 6.7% trong năm 2004, tới tổng trị giá 960.7 tỉ đô la. Những con số cho thấy thương vụ trực tiếp liên hệ du lịch của Mỹ là 548.6 tỉ đô la, và tới 412.1 tỉ đô về các thương vụ du lịch gián tiếp -- tức thương vụ hàng hóa và dịch vụ mà du khách mua.

ÂU CHÂU: THÊM HÀNG KHÔNG SÁP NHẬP
Hàng không Đức Lufthansa dự tính mua hãng hàng không Swiss để sẽ củng cố khu vực hàng không Âu Châu, và cho các hãng lâu đời liên thủ để kình với các hãng mới ra bán vé rẻ hơn. Ngay sau khi có tin sáp nhập, cổ phiếu Lufthansa tăng 1.52% để tới 11.34 EURO ở thị trườ7ng Frankfurt; cổ phiếu Swiss tăng 18% lúc đầu, sau đó tụt xuống và sụt 0.5% để ev 10.35 đồng franc Thụy Sĩ.

UTAH: ĐẤT LỞ, VÙI CHẾT 1 CẬU BÉ
KANAB, Utah - Hàng trăm người tình nguyện dùng xẻng để cố cứu 1 cậu 10 tuổi bị chôn dưới bùn đất trong 1 vụ đất sụt ở thị trấn Kanab (Utah), nhưng đã muộn. Nạn nhân đã được tìm thấy dưới 7 feet bùn. Chị của cậu và 1 người bạn đã đào xới để lấy xác cậu lên.

PHI CƠ LÚN SÌNH, NẰM Ụ
LOS ANGELES - Sáng qua, 1 phản lực cơ thương mại bị kẹt trong bùn ở rìa phi đạo của phi trường Los Angeles. Trên chuyến bay đi Bắc Kinh của hãng Air China có 330 hành khách. Chiếc phi cơ chạy lọt ra ngoài khu vực không thể chịu đựng sức nặng của phi cơ - không có ai bị thương và cac chuyến bay không bị ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.