Hôm nay,  

Thư Ngỏ Xin Tha Tội Cho Cuba

15/03/200500:00:00(Xem: 5305)
HAVANA, Cuab -- Miguel Bonaso, nhà văn và là dân biểu Argentina, đã thuyết trình trước truyền thông tại Casa de las Americas tại Havana, Cuba hôm 14-3-2005. Khoảng 200 nhà trí thức, chính khách và hoạt động nhân quyền khắp thế giới -- có cả từ Hoa Kỳ -- đã cùng ký tên vào một thư ngỏ hôm Thứ Hai, thúc giục cơ quan nhân quyền LHQ đừng lên án Cuba về mặt nhân quyền trong trận chiến mới nhất.
Một nghị quyết do Hoa Kỳ hậu thuẫn để lên án hồ sơ nhân quyền Cuba thường được đưa ra vào mỗi khóa họp mùa xuân ở Geneva của Ủy hội Nhân Quyền LHQ, cơ quan năm nay sẽ mở khóa họp từ Thứ Hai và kéo daì hết ngày 22-4.

Chưa có nghị quyết đưa ra, nhưng dự kiến sẽ có nghị quyết kết án Cuba như thường lệ và sẽ quyết định vào giữa tháng 4. Nhiều nhân vật thắng Giải Nobel cũng ký tên trong Thư Ngỏ bênh vực Cuba.
Lý do quan trọng nhất nêu ra để xin đừng kết tội Cuba là, Mỹ không có quyền gì kết tội ai sau các vi phạm nhân quyền trầm trọng ở các nhà tù Iraq và ở nhà tù Vịnh Guantanamo Bay.
Một số người ký tên trên thư này trước đó đã chỉ trích Cuba khi Fidel Castro bắt giam 75 nhà hoạt động dân chủ hồi mùa xuân 2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.