Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Tillerson: Bắc Hàn Nên Tin Lời Hứa Của Mỹ; Bộ Trưởng Quốc Phòng: Vận Động Tránh Chiến Tranh Với Bắc Hàn

20/05/201700:00:00(Xem: 4263)
WASHINGTON - Khi tiếp phái viên của TT Nam Hàn, ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố: trước khi Washington đối thoại với Pyongyang, giới lãnh đạo Bắc hàn phải tin vào hưá hẹn về “không thù địch” của chinh quyền Trump.

Đây là tín hiệu mới nhất về ý định tiến tới đàm phán và tiếp cận chế độ Kim Jong-un của chính quyền Trump sau nhiều tháng đấu khẩu.

Phái viên đặc biệt Hong Syok-hyon của TT Moon Jae-in hội kiến ngoại trưởng Tillerson hôm Thứ Năm tại thủ đô Hoa Kỳ.

Mặt khác, quân đội Bắc Hàn đang sửa sang tường bảo vệ căn cứ, đề phòng trước trường hợp phi đạn Tomahawk của Hoa Kỳ phóng tới sau khi thấy các thiệt hại của căn cứ không quân Shayrat (Syria) do phi đạn Tomahawk gây ra trong tháng qua, theo tin từ đài Á Châu Tự Do (RFA).


Phóng viên của AP cho hay: Pyongyang nhận thức đầy đủ trận pháo kích bằng 50 Tomahawk hồi thuợng tuần Tháng 4. Binh lính Bắc Hàn đã dựng tường bao cát thay thế tường chắn bằng đá tảng.

Trong khi đó, Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ họp báo tại Ngũ Giác Đài hôm Thứ Sáu, báo trước: viễn cảnh xử dụng biện pháp quân sự với Bắc Hàn sẽ là tính huống thê thảm với mức độ không thể tin nổi.

Bộ trưởng cựu Tuớng Jim Mattis cho hay: đang vận động quốc tế để tìm giải pháp – ông nói: đang bàn tính với LHQ, Trung Cộng, với Nhật và với Nam Hàn để thoát ra khỏi tình thế này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.