Hôm nay,  

300,000 Bé Sơ Sinh Bị Bán Làm Con Nuôi Tại Tây Ban Nha Có Liên Hệ Tới Mạng Lưới Buôn Người Lan Rộng Khắp Bởi Nhà Thờ

17/05/201700:00:00(Xem: 3767)
Có tới 300,000 em bé Tây Ban Nha bị đánh cắp từ cha mẹ của chúng và bị bán để làm con nuôi trong thời gian 5 thập niên, theo một cuộc điều tra mới cho thấy, theo báo mạng MailOnline cho biết hôm Thứ Ba.

Những em bé bị bán bởi một mạng lưới bí mật của các bác sĩ, y tá, nam và nữ tu sĩ trong một vụ hoạt động lan rộng bắt đầu trong thời gian cai trị của nhà lãnh đạo quân phiệt Tướng Franco và tiếp tục cho tới đầu thế kỷ thứ 19.

Hàng trăm gia đình là những người có em bé bị đánh cắp từ các bệnh viện Tây Ban Nha hiện đang đấu tranh đòi chính phủ điều tra vụ tai tiếng này.

Nhiều người mẹ nói họ đã được kể cho biết những đứa con đầu lòng của họ đã chết trong lúc sinh hay ngay sau khi sinh.

Nhưng các bà mẹ, thười là trẻ và không có chồng, được nói rằng họ không thể nhìn thấy thân xác của em bé hay dự lê chôn cất chúng.


Thực sự thì những em bé đã bị bán cho những cặp vợ chồng không có con là những người có niềm tin vững và giàu có đuợc cho là họ mới đúng làm cha mẹ của những đứa bé.

Các hồ sơ của chính phủ đã bị giả mạo vì thế tên của các cha mẹ nuôi nằm trên giấy tờ khai sanh của các em bé.

Trong nhiều trường hợp người ta tin rằng họ không biết rằng đứa bé mà họ nhận nuôi đã bị đánh cắp, vì họ thường được kể bà mẹ đẻ đã bỏ đứa con.

Nhà báo Katya Adler là người điều tra vụ tai tiếng, nói rằng, “Tình cảnh thật là đau buồn đối với hàng ngàn người.”

Các chuyên gia tin rằng những trường hợp này chiếm khoảng 15% tất cả các vụ nhận nuôi con xảy ra tại Tây Ban Nha từ năm 1960 tới 1989.

Nhiều gia đình của những em bé bị đánh cắp đã được thử DNA trong hy vọng cuối cùng được trùng hợp với những đứa con của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.