Hôm nay,  

Mỹ Tăng Gấp Ào Ạt Phản Gián, Cản Bước Tình Báo Tq, Nga

13/03/200500:00:00(Xem: 4918)
WASHINGTON -- Theo báo Washington Times, TT Bush vừa mới thông qua kế hoạch phản gián mới, tấn công trước gián điệp của ngoại quốc muốn dọ thám và lấy tài liệu của Mỹ và gián điệp của tổ chức khủng bố phá hoại Mỹ.
Theo bài diễn văn của Ông Ô Michelle Van Cleave, Giám đốc Cơ quan Phản Gián Liên bang, Mỹ đã thay đổi đường lối chống gián điệp, không ngồi đó chờ những đe dọa để phản cống, "không nhường một bước nào cả nữa", mà tấn công trước gián điệp của ngoại quốc và khủng bố. Đường lối mới này của TT Bush nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng tự do, dân chủ của Mỹ trong nhiệm kỳ 2 của Ông.
Theo đường lối phản gián mới này, cơ quan phản gián Mỹ sẽ hành động cương quyết và với tinh thần tấn công mạnh hơn. Giám đốc Cơ quan Phản Gián của Mỹ sẽ trực thuộc Phủ Tổng Thống dưới sự giám sát của Ô Tổng Giám đốc Tình Báo Quốc gia.

Theo nhận định của FBI và CIA, gián điệp Nga và TC đang tập trung nỗ lực hướng về nước Mỹ như một mục tiêu chiến lược của hai nước này dù hai nước này có bang giao với Mỹ. Ô. Royden một viên chức cao cấp trong ngành phản gián của CIA cho biết Nga đã móc nối quân nhân Mỹ tại Trung Đông và dân chính Mỹ ở Nga để làm điệp viên, nguồn tin, hay cảm tình viên cho gián điệp Nga. Ông Bereznay, viên chức cao cấp ngành phản gián của FBI, khẳng định gián điệp TC là ưu tiên hàng đầu của ngành phản gián Mỹ. Ông tim một ngày nào đó Mỹ sẽ lâm chiến trên Eo Biển Đài Loan, Ông "lo sợ đưa cháu nội 4 tuổi của Ông bấy giờ lúc đó sẽ bị giết chết bằng khoa học kỹ thuật của Mỹ" do gián điệp TC bằng cách này hay cách khác đã lấy được. Con Cô Lisa Bronson, Giám Đốc An ninh Kỹ thuật của Bộ Quốc Phong Mỹ, thuyết trình cho bộ tham mưu của Bộ, rằng TC đang tăng cường nỗ lực, tung nhiều điệp vụ để thu thập tin tình báo kỹ thuật của Mỹ thông qua các công ty của TC đang làm ăn ở Mỹ. "TC có khoảng 2.000 đến 3.000 công ty hàng đầu ở Mỹ, mà lý do tồn tại duy nhứt, là khai thác kỹ thuật của Mỹ."ø
TC đã hiện đại hoá Quân Đội khá cao, Mỹ đã rất quan tâm. Và trong 10 năm tới, ưu tư lớn đối với Mỹ - theo nhận định của viên chức phụ trách an ninh kỹ thuật của Bộ Quốc Phòng Mỹ - là việc chống lại việc TC gián điệp khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.