Hôm nay,  

Na Uy: Sẽ Có Tàu Thủy Chở Hàng Tự Lái Vào Năm 2020

15/05/201700:00:00(Xem: 3798)
Bạn đã nghe về xe tự lái, nhưng còn tàu chở hàng tự lái thì sao, bạn nghe chưa? Đó là tương lai, theo công ty Yara tại Na Uy, đang phát triển tàu chở hàng chạy bằng điện mà công ty này nói là nó sẽ tự lái vào năm 2020.

Nhóm các nhà hóa chất, đang làm việc với công ty kỹ thuật hải dương Kongsberg, có kế hoạch sẽ giới thiệu Yara Birkeland như là tàu có người lái trong năm tới trước khi đi tới hoạt động tầm xa một năm sau và hoàn toàn tự động vào năm 2020.

Đó sẽ là “tàu chở hàng chạy bằng điện và tự động hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, mà mức độ thải khí ô nhiễm là zero,” theo thông báo cáo chí cho biết. Ý tưởng là chiếc tàu sẽ chở phân bón từ nhà máy sản xuất của Yara tại Porsgrunn tới các thành phố Brevik và Larvik, tiết kiệm được 40,000 chuyến chở hàng được thực hiện bởi các xe tải chở hàng mỗi năm, theo tường trình của báo Quartz cho biết.


Tàu này sẽ “giảm tiếng ồn và thải bụi, cải thiện an toàn cho các con đường địa phương, và giảm khí thải NOx và C02,” theo tổng giám đốc của công ty Yara cho biết. Yara dự đoán khá thải carbon dioxide sẽ giảm 678 tấn mỗi năm, theo trang mạng Phys.org cho biết.

Chiếc tàu tự lái này sẽ chạy với tốc độ 65 dặm hải lý, sẽ chở 100 thùng hàng mỗi lần ở tốc độ từ 12 tới 15 hải lý, trên đường đi được thiết đặt trước. Nhưng nó có thể thay đổi lộ trình nếu chính nó phát hiện trong lộ trình đi của chiếc tàu khác, chẳng hạn, theo một video trên YouTube cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.