Hôm nay,  

Liên Âu Họp Với Miến Điện, Đòi Thả Bà Suu Kyi, Dân Chủ

11/03/200500:00:00(Xem: 4766)
Ủy viên quan hệ đối ngoại Benita Ferrero-Waldner của Liên Hiệp Aâu Châu cho biết Liên Aâu đã bắt đầu cuộc đối thoại xây dựng nhưng quyết liệt với chính quyền Miến Điện.
Liên Aâu hi vọng họp với Ngoại TRưởng Miến Điện tại hội nghị cấp Bộ Trưởng lần thứ 15 giữa Liên Aâu và ASEAN tại Jakarta, nhưng ông ta đã không đến dự - thay vào đó, cac viên chức Liên Aâu đã chỉ nói chuyện với 1 Thứ Trưởng ngoại giao của Miến Điện tại bữa ăn trưa của hội nghị, theo loan báo của bà Ferrero-Walder.
Các đại biểu của Liên Aâu đã nhắc lại các lời kêu gọi trong quá khứ đòi chế độ quân nhân Miến Điện giam cầm cac lãnh tụ đối lập gồm bà Aung San Suu Kyi mở rộng dân chủ, bỏ cac hạn chế đối với đối lập, và trả tự do bà Suu Kyi.

Viên chức Miến Điện hứa chuyển các quan tâm của Liên Aâu về Yangon. Các nước thành viên ASEAN chọn hướng vận động về nhân quyền nhẹ nhàng hơn Aâu Châu.
Trong cuộc họp báo sau hội nghị Jakarta, Ngoại Trưởng Jean Asselborn của Luxembourg, đang là chủ tịch luân phiên của Liên Aâu, nhấn mạnh rằngbằng cach tổ chức bầu cử trung thực, dân chủ có thể thành hình tại Miến Điện, áp lực từ phía Á Châu là cần thiết - ông nói "Chúng ta phải giúp chế độ Yangon thấy rằng dân chủ là tương lai tốt đẹp hơn trong thế kỉ 21".
Các Ngọai Trưởng của Liên Aâu cũng hô hào Bắc Hàn trở lại đàm phán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.