Hôm nay,  

Thuốc Ở Mỹ Thường Hạ Giá Tới 30%, Châu Âu 17%; Các Hãng Dược Liệu Bị Chỉ Trích Vì Tăng Giá Thuốc Cao

08/05/201700:00:00(Xem: 4901)
Các công ty dược liệu đang bị chỉ trích trên khắp thế giới khi đợt sóng trị liệu mới đối với ung thư và những bệnh nghiêm trọng khác đạt tới thị trường ở mức giá gia tăng cao chưa từng có, và áp lực sẽ tăng lên.

Tuần tới cuộc tranh luận về giá thuốc – chủ đề đặc biệt nóng bỏng tại Hoa Kỳ – sẽ chuyển tới Amsterdam khi chính phủ Hòa Lan tổ chức diễn đàn cho các quốc gia thành viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) để vận động cho “giá cả công bằng.”

Sau khi vào đầu năm nay Donald Trump cáo buộc các hãng chế tạo thuốc “quay lưng với kẻ sát nhân,” ngay trước khi ông tuyên thệ nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ, sự kiện ngày 11 tháng 5 nhấn mạnh sự tập chú vào giá thuốc trong các bộ y tế từ Bá Linh Tới Bắc Kinh.

Tại Châu Âu, những nhà thương lượng giá cả của Đức đã làm cho một số công ty rút thuốc ra khỏi thị trường hơn là chấp nhập cắt giảm giá thuốc, trong khi Anh Quốc hồi tháng trước đưa ra ngân sách mới cắt giảm các sản phẩm đắt tiền.

Trung Quốc và Nhật Bản, 2 thị trường dược liệu không phải Tây Phương lớn nhất, cũng cắt giảm giá, và những nước nghèo hơn tìm kiếm thuốc mới tốn hàng chục ngàn đô la thì đơn giản là ngoài tầm với, ngay với những giao dịch giá cả ưng ý.

Chi phí thuốc men có thể sẽ gia tăng mạnh nhưng bức tranh đã bị méo mó bởi các giảm giá ngay trên hóa đơn và hoàn lại tiền sau, mà tại Hoa Kỳ trung bình khoảng 30%, theo công ty thông tin chăm sóc sức khỏe QuintilesIMS cho biết.

Tại Châu Âu những hoàn lại tiền sau lên tới 17%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.