Hôm nay,  

Pakistan: Biểu Tình Chống Mỹ, Đòi Giữ Luật Hồi Nghiêm Ngặt

10/03/200500:00:00(Xem: 4910)
ISLAMABAD - Hàng ngàn người Hồi Giáo biểu tình chống đối các chính sach của TT Musharraf, đồng minh của Hoa Kỳ trong chiến dịch tiêu diệt khủng bố.
Trên 5000 tín đồ rậm râu của các đảng Hồi Giáo hô lớn "Bạn của Mỹ là kẻ phản bội đạo Hồi" - ông Hafiz Hussain Ahmed, lãnh tụ trung tâm của liên minh 6 đảng Hồi Giáo, lên tiếng tại cuộc biểu tình "giới lãnh đạo Pakistan mưu đồ biến Pakistan thành 1 chế độ thế quyền, chúng tôi không cho phép làm điều đó".
Cuộc đối dầu giữa TT Musharraf và cac đảng Hồi Giáo phát sinh sau khi chính quyền ban hành sổ thông hành kiểm tra bằng máy từ Tháng 10 theo tiêu chuẩn quốc tế, không ghi tôn giáo của người sử dụng.

Lãnh tụ Qazi Hussain Ahmed, đứng đầu liên minh chính, tuyên bố không chấm nhận bất cứ thay đổi nào trong luật đạo Hồi. Cac chính đảng Hồi Giáo bắt đầu chống đối kể từ khi TT Musharraf trở thành đồng minh của Washington nhưng chưa thể có ảnh hưởng lớn, vì chia rẽ và đối địch lẫn nhau trong nội bộ.
Trong tháng qua, ông Musharraf minh định rằng trừ khử chủ nghĩa cực đoan là sinh tử để Pakitsan có thể phát triển, và kêu gọi sửa luật đạo mà cac tổ chức nhân quyền chỉ trich là kỳ thị phụ nữ và các nhóm thiểu số ngoài đạo Hồi.
Nhưng, cac luật nào chưa bị xét lại vì phản ứng quyết liệt của cac tổ chức Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.