Hôm nay,  

Châu Phi: Xe Xài Diesel Tốt Cứu Sống 100,000 Người/Năm; Âu Châu Khai Thác Tiêu Chuẩn Thấp Về Diesel Ở Châu Phi

03/05/201700:00:00(Xem: 3544)
LAGOS, Nigeria - 1 phúc trình của Public Eye, hội đoàn phi chính phủ của Thụy Sĩ, công bố trong năm qua xác nhận các nước miền tây châu Phi nhập cảng dầu diesel với tỉ lệ cao sulfur và độc chất khác, đa số từ châu Âu.

Phúc trình này phô bày điều gọi là “việc kinh doanh bất hợp lệ” của doanh nghiệp xăng dầu châu Âu đưa nhiên liệu phẩm chất thấp vào Tây Phi.

Các chính quyền trong vùng bắt đầu hành động chống lại – theo quy định mới, dầu diesel bán lẻ tại các xây xăng ở Ghana và Nigeria từ ngày 1-7 phải đạt tiêu chuẩn 50 ppm là tối đa. Tiêu chuẩn tại châu Âu là 10 ppm trong khi diesel xuất cảng sang Tây Phi là loại 3000 ppm.

Chuyên gia Oliver Classen của Public Eye tuyên bố “Rất vui mừng về thay đổi chính sách và hy vọng các nước khác laà theo”.


Các thành phố lớn tại Tây Phi phát triển nhanh trong thời gian gần đây – xe cũ chịu 1 phần trách nhiệm về ô nhiễm không khí, và dầu diesel phẩm chất thấp gây ảnh hưởng tiêu cực. Ô nhiễm gây ra các bệnh về hô hấp.

Theo phúc trình của Public Eye, dùng diesel có ppm thấp và xe hơi kiểm soát khói thải có thể làm giảm bớt từ 25,000 đến 100,000 tử vong sớm hàng năm.

Public Eye tố cáo doanh nghiệp Thụy Sĩ xử dụng tiến trình chế biến gọi là “pha trộn” tạo ra nhiên liệu đáp ứng tiêu chuẩn thấp tại châu Phi tăng lợi nhuận.

Tiếp theo phúc trình Public Eye, 5 chính quyền Tây Phi bắt đầu điều chỉnh tiêu chuẩn – Nigeria và Ghana dẫn đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.