Hôm nay,  

TT Assad: Trump Là Bù Nhìn Của Các Thế Lực Ngầm Ở Mỹ

30/04/201700:00:00(Xem: 3793)
DAMASCUS - TT Assad của Syria tuyên bố với 1 hệ thống truyền hình Nam Mỹ “Ông Trump không là lãnh tụ chính trị độc lập mà là bù nhìn của đại doanh nghiệp, quân đội và tình báo, là các thế lực ngầm, phục vụ quyền lợi riêng của họ”.

Theo diễn giải của nhà lãnh đạo đang muợn sức ngoại bang để chống lại các tổ chức đối lập tự võ trang, ông Trump không có chính sách riêng, chỉ thi hành quyết định của các cơ quan tình báo, Ngũ Giác Đài, kỹ nghệ vũ khí, các công ty xăng dầu và các định chế tài chính.

Lãnh tụ Assad nói tiếp: nhưng chúng ta thấy trong thời gian qua, ông Trump thay đổi luận điệu hoàn toàn, tự trở thành đối tượng của nhà nước giấu mình, là quyền lực ngầm. Vẫn theo lời lãnh tụ Damascus, ông Trump thắng tổng tuyển cử Tháng 11 bằng các hưá hẹn giã từ chủ nghĩa can thiệp của chính quyền Obama, nhưng nhanh chóng quên lời hưá, ra lệnh phóng phi đạn tấn công căn cứ Shayrat tại Syria sau vụ hơi độc tại Idlib. Assad nói: là phí thời gian để thẩm định chính sách ngoại giao của TT Trump, vì ông ta có thể nói này nói khác trong khi lệ thuộc các định chế quân sự và tài chính có khả năng sai khiến.


Nhận định của Assad là: chính khách Hoa Kỳ nói dối hàng ngày - Washington luôn luôn tìm cách kiểm soát nuớc khác, không có ngoại lệ, không chấp nhận đồng minh, bất kể những nước tiên tiến Âu Tây. Assad nhấn mạnh: những gì xẩy ra trong quan hệ giữă Washington với Moscow, Tehran và nay gồm Caracas là ý định cưỡng chế cực quyền của Hoa Kỳ, là định hướng không thay đổi.

Tuy vậy, sau cùng Assad tỏ ý sẵn sàng hợp tác nếu Washington đổi ý, thay đổi thái độ và tôn trọng chủ quyền nước khác, đặc biệt với Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.