Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Francis Thăm Ai Cập Hòa Giải Với Hồi Giáo: Không Có Công Lý Cho Bạo Động Cực Đoan

29/04/201700:00:00(Xem: 3435)
CAIRO - Nhà lãnh đạo Vatican đã tới thủ đô Ai Cập hôm Thứ Sáu trong nỗ lực khuyến khích đối thoại với Hồi Giáo, và hậu thuẫn cộng đồng Thiên chuá giáo thiểu số là mục tiêu trong hàng loạt tấn công của jihadist.

Giáo hoàng Phanxicô định từ phi trường đến gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo bản xứ trước khi thăm ngôi thánh đường bị đánh bom hồi Tháng 12-2016.

Trong 27 giờ lưu lại Ai Cập, vị chủ chiên của tín hữu Công Giáo thế giới dẫn đầu 1 thánh lễ sáng Thứ Bảy và nhân dịp này gửi 1 thông điệp của tình huynh đệ với cộng đồng Hồi Giáo.


Trong khi đó bản tin của báo Los Angeles Times hôm Thứ Sáu cho biết hôm Thứ Sáu Giáo Hoàng Francis đã đọc bài diễn văn đầu tiên với nhân dân Ai Cập bằng tiếng Ả Rập có chủ đề “Hòa bình với bạn.”

“Không có công lý cho bạo động,” ngài tuyên bố trong tiếng vỗ tay hoan nghênh trong thời gian hội nghị hòa bình tại Cairo, cho biết thêm rằng đây là trách nhiệm của các tu sĩ và các nhà lãnh đạo tôn giáo khác để phơi bày những người phải gánh trách nhiệm đối với bạo động cực đoan.

Ngài cũng kêu gọi thân tình huynh đệ và hòa giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.