Hôm nay,  

Hàn Kiều Thân Bắc Hàn Ở Nhật Cảm Thấy Không Khí Thù Địch

28/04/201700:00:00(Xem: 4121)
TOKYO - Cộng đồng Hàn thân Bắc Hàn tại Nhật bị tố cáo hậu thuẫn chế độ Kim Jong-un bằng tiền bạc và kỹ thuật cấm, cũng có liên quan với các hoạt động bắt cóc người Nhật, tội ác có tổ chức và phân phối ma túy.

Kim Myong-chol là Hàn-kiều sinh quán tại miền bắc xác nhận: môi trường hiện tại là thù địch, tuy người Hàn không là mục tiêu của bạo động trong lúc mối đe dọa của phi đạn gây căng thẳng. Nhưng, Kim nhắc lại các vụ hành hung học sinh Bắc Hàn mỗi khi Pyongyang dọa tấn công - kỳ này, tình hình vẫn là yên tĩnh.

Là tiếng nói không chính thức của Pyongyang, Kim bị chú ý, nhà từng bị khám xét để tìm công cụ liên lạc của gián điệp. Mặt khác, Kim vẫn tin tưởng rằng Bắc Hàn sẽ thắng thế trong cuộc đối đầu hiện nay với Hoa Kỳ, Nhật và Nam Hàn.


Khoảng 610,000 Hàn kiều sinh sống tại Nhật – họ là con cháu của lao công cưỡng bách thời kỳ quân đội thiên hoàng chiếm bán đảo Hàn – 150,000 người trong số này trung thành với Pyongyang.

Tại Tokyo, toà nhà Chongryon phòng thủ như pháo đài làm việc như là toà ĐS Bắc Hàn tuy 2 bên không có bang giao. 60 cơ sở giáo dục của người Hàn, từ mẫu giáo tới đại học khắp nước Nhật, có liên lạc với Chongryon. Trẻ em tại các trường này đuợc dạy rằng chiến tranh nam-bắc thập niên 1950 do Hoa Kỳ và Nam Hàn khởi động, cũng đuợc dạy thù ghét người Nhật. Sĩ số học sinh sinh viên trong hệ thống Chongryon là 40,000 vào thập niên 1970 nay còn ước luợng 10,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.