Hôm nay,  

Pháp: Quân Đội Assad Tự Chế Vũ Khí Hơi Độc Sarin

27/04/201700:00:00(Xem: 3149)
DAMASCUS - Tình báo Pháp nói: không có gì để nghi ngờ quân đội Assad tự sản xuất sarin để chế vũ khí hơi độc dùng trên chiến trường, như trong vụ tấn công Khan Sheikhoun tại tỉnh Idlib.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố với nhà báo: phân tích mẫu vật từ Khan Sheikhoun nhận diện độc chất sarin sản xuất trong nước.

Lãnh tụ toàn trị Assad nhất mực phủ nhận tố giác này như là “chuyện bịa đặt”. Assad xác quyết đã giao nộp tất cả vũ khí hoá học từ năm 2013 sau vụ tấn công vùng ven đô Damascus do quân nổi dậy kiểm soát bị phương tây lên án.

Tuần qua, “tổ chức cấm vũ khí hoá học OPCW” loan báo: kết quả phân tích mẫu vật lấy từ các nạn nhân tại Khen Sheikhoun là bằng chứng không thể chối cãi về sarin hay hoá chất tương tự sarin.


Tin tình báo giải mật của Pháp công bố hôm Thứ Tư kết luận: Damascus tự sản xuất sarin.

Ngoại trưởng Ayrault nói rõ “chúng tôi biết, từ 1 số nguồn tin, tiến trình sản xuất sarin này là phương pháp của các phòng thí nghiệm Syria, cho phép quy trách nhiệm chế độ”.

Tin tình báo giải thích: tiến trình chế tạo sarin tại Syria xử dụng hexamine như là thành tố ổn định với phó sản là DIMP phát sinh trong tiến trình. Tiến trình này cũng đuợc nhận thấy trong lựu đạn không nổ ném từ trực thăng ngày 29-4-2013 tại Saraqeb, là 1 khu vực thuộc quyền kiểm soát của đối lập vũ trang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.