Hôm nay,  

Trump, Tập, Abe Điện Đàm Với Về Bắc Hàn Sắp Nổ Hạt Nhân

25/04/201700:00:00(Xem: 3645)
BEIJING - Trong lúc hải đội USS Carl Vinson tiến đến gần vùng biển bên ngoài bán đảo Hàn, chủ tịch Xi Jin Ping và Thủ Tướng Shinzo Abe điện đàm với TT Donald Trump hôm Thứ Hai giữa lúc giới quan sát phỏng đoán ý định nổ nguyên tử lần thứ 6 của chế độ Kim Jong-un.

Trong khi khu trục hạm Nhật thao luyện chung với hải đội USS Carl Vinson, thông cáo báo chí từ Bộ ngoại giao Trung Cộng cho hay: lãnh tụ Xi gọi điện thoại lưu ý TT Trump không hành động trái với nội dung của các nghị quyết của HĐ Bảo An, tự chế để tình thế không trở nên phức tạp hơn.

Tuyên bố của Bạch Ốc ghi: trong điện đàm với chỉ tịch Xi, TT Trump đả kích Pyongyang tiếp tục thái độ hiếu chiến, đồng ý hợp tác với Trung Cộng trong việc phi nguyên tử bán đảo Hàn.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Thủ Tướng Abe, nguyên thủ Hoa Kỳ khẳng định nhu cầu duy trì liên lạc thường xuyên, đòi hỏi Pyongyang tự chế.

Với chế độ Bắc Hàn, Thứ Ba 25-4 là kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội, thường là dịp phô trương sức mạng quân sự của chính quyền Kim.

Hôm Thứ Bảy, PTT Mike Pence loan báo: hải đội USS Carl Vinson sắp áp sát bán đảo Hàn trong vài ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.