Hôm nay,  

Liên Âu: Chưa Thay Đổi Định Huớng Về Trừng Phạt Nga

25/04/201700:00:00(Xem: 2643)
MOSCOW - Ủy viên đối ngoại EU xác nhận khối 27 nước châu Âu muốn cải thiện quan hệ với Moscow, nhưng vẫn còn 1 số vấn đề không thể bỏ qua – dường như ngoại trưởng Lavrov của Nga cảm thấy tương tự.

Ủy viên Federic Mogherini tuyên bố trong buổi họp báo chung với ngoại trưỏng Lavrov tại Moscow hôm Thứ Hai: không thể giả vờ chuyện Nga sáp nhập Crimea đầu năm 2014, và trừng phạt Nga trên hồ sơ Crimea sẽ đuợc giải tỏa.

Nhưng, bà cả quyết: khả năng hợp tác không bị đóng băng mà là bị ngăn trở bởi các bất đồng về Ukraine và Syria.

Trước đó, trong các hội đàm với bà Mogherini, ngoại trưởng Lavrov xác nhận 1 thời kỳ khó khăn trong các quan hệ giữa Moscow và phuơng tây, và Nga vẫn muốn hợp tác toàn diện về kinh tế, thương mại với EU.


Hoa Kỳ và 1 số quốc gia khác cũng trừng phạt Nga – Moscow trả đũa bằng lệnh cấm nhập cảng nông sản luơng thực từ EU.

Cũng tại buổi họp báo chung với ủy viên đối ngoại EU, ngoại truởng Lavrov hô hào điều tra cái chết 1 y tá Hoa Kỳ làm việc với đoàn quan sát viên của OSCE kiểm soát ngưng bắn tại Ukraine – công dân Hoa Kỳ thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi xe của họ cán mìn hôm chủ nhật.

Bà Mogherini cũng trả lời phỏng vấn về kỳ thị người đồng tính tại miền nam Nga – bà nói: nhà cầm quyền Moscow phải tôn trọng nhân quyền của mọi công dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.