Hôm nay,  

Nam Hàn: Cắt Giảm 22% Nhân Viên Du Lịch Vì TQ

24/04/201700:00:00(Xem: 2603)
SEOUL, Nam Hàn -- Khoảng 22% nhân viên tại các văn phòng kinh doanh du lịch tại Nam Hàn hoặc là đã nghỉ việc hoặc là tạm nghỉ việc trong khi chính phủ Trung Quốc trừng phạt Nam Hàn vì quyết định đưa dàn phi đạn chông phi đạn Terminal High-Altitude Area Defense vào Nam Hàn.

Hội Các Văn Phòng Du Lịch Nam Hàn (Korea Association of Travel Agents - KATA) đã khảo sát 101 cơ sở du lịch có 1,124 nhân viên, và thấy rằng2 45 nhân viên hoặc là nghỉ hoặc là tạm nghỉ.

Khoảng 28 cơ sở du lịch quyết định tạm thời đóng cửa, 11 văn phòng thu ngắn giờ làm việc và một văn phòng tuyên bố phá sản.


Chủ tịch KATA là Yang Moo-seung nói, hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch đón du khách TQ dự đoán ảnh hưởng dàn phi đạn đôi với du lịch sẽ kéo dài thêm một hay hai năm.

Nam Hàn là điểm đến ưa chuộng của du khách từ Trung Quốc nhiều năm qua, và bây giờ sụt giảm thê thảm vì tác động chính trị.

Bây giờ Nam Hàn đứng vị trí thứ 16, với 1.4% điểm, trong bản khảo sát điểm đến du lịch ưa chuộng thực hiện bởi CTrip, công dy du lịch mạng lớn nhất Hoa Lục.

Như thế là sụt 13 hạng tư2ừ vị trí ưa chuộng hàng thứ 3 trong năm ngoái, theo hội Korea International Trade Association.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.