Hôm nay,  

Đức Giáo Hòang Hồi Phục, Nói Đỡ Hơn

02/03/200500:00:00(Xem: 4710)
VATICAN CITY - Hồng y Joseph Ratzinger cho báo chí hay Đức giáo hoàng đã nói chuyện với ông bằng 2 ngôn ngữ Đức và Italy trong 1 cuộc họp công tác tại bệnh viện đa khoa Gemelli, nơi vị lãnh đạo catholic 84 tuổi đang hồi phục sau cuộc giải phẫu đặt ống thở vào khí quản - điều này cho hiểu rằng Đức giáo hoàng đang có những bước tiến dài trên đường bình phục.
Hồng y Ratzinger tuyên bố "Ngài nói với tôi bằng tiếng Đức và tiếng Italy - tôi vui mừng báo tin rằng ngài hoàn toàn tỉnh táo về tinh thần và có thể nói những điều thiết yếu bằng giọng của ngài" - nhưng, hồng y Ratzinger không cho biết Đức giáo hoàng đã nói chuyện trong bao lâu.
Tại bệnh viên Gemelli, phát ngôn viên Navarro-Valls thông báo rằng "Tình trạng của ngài đang tiếp tục cải tiến". hôm thứ ba đánh dấu 1 tháng Đức giáo hoàng đi bệnh viện vì triệu chứng khó thở - ngài xuất viện ngày 10-2 và đã trở lại hôm Thứ 5 tuần qua.

Phát ngôn viên cho biết Đức giáo hoàng đang tiếp tục tập luyện tiếng nói trong khi nhật báo Il Messagero đưa tin Đức giáo hoàng hi vọng có thể phát âm câu "Cảm ơn" vào trưa chủ nhật với thông lệ ban phuc lành cho khach hành hương tại công trường Thánh Phê-Rô. Các chuyên viên y khoa cho biết bệnh nhân đặt ống thở sẽ nói lại bình thường, nhưng giọng không lớn. Các nhà chuyên khoa về bệnh Parkinson nghĩ rằng bệnh này sẽ ảnh hưởng vào chứng khó thở của Đức giáo hoàng.
Vatican không mô tả chi tiết bệnh tình của Đức giáo hoàng, cũng không cho biết chừng nào ngài có thể rời bệnh viện. 1 nhóm khach hành hương Ba Lan cầu nguyện phía dưới phòng của Đức giáo hoàng - họ mang theo biếu Đức giáo hoàng mật ong và những hình vẽ của trẻ em quê nhà Olsztyn đang dưỡng bệnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.