Hôm nay,  

Cảnh Sát Rượt, Bắn Hạ Kẻ Bắn Chết Vợ, Hàng Xóm

02/03/200500:00:00(Xem: 4703)
DALLAS - Khi tiếng súng nổ ở công viên Tyler, ông Mark Alan Wilson đã không ngần ngại mà cẩm khẩu súng ngắn Colt 45 phóng từ nhà ra đối đầu với tay súng David Hernandez Arroyo vừa bắn chết vợ cũ và đang quay súng sang người con 21 tuổi.
Wilson kịp nổ súng, cứu mạng chàng thanh niên. Nhưng áo giáp che chở Arroyo và y bắn chết Wilson bằng súng AK-47.
Hành động của ông Wilson được khen ngợi hết lòng, nhưng các tổ chức đòi kiểm soát súng cá nhân chỉ ra rằng vụ án cho thấy rằng mang súng làm tăng nguy cơ bị giết.

Cảnh sát bắn hạ hung thủ Arroyo sau cuộc rượt đuổi 5, 6 dặm - phát ngôn viên cảnh sát phố Tyler (Texas) nói những người có súng nên cân nhắc cac rủi ro trước khi can thiệp vào 1 vụ nổ súng vì không được huấn luyện như cảnh sát.
Giám đốc Kristen Rand của Violence Policy Center (trụ sở Washington D.C.), phát biểu ý kiến rằng kẻ ác không chùn bước trước những người mang giấu vũ khí.
Cho tới nay, trừ 4 tiểu bang, công dân Mỹ vẫn được phép mang súng trong người. Vụ này đã làm phát sinh cuộc tranh luận về việc có nên cấm súng bán tự động hay không. Lệnh cấm thời Clinton đã mãn hạn hồi Tháng 9 trong luc các chỉ trich phê bình là không có hiệu lực ngăn cản bọn tội phạm có súng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.