Hôm nay,  

Liên Âu Kêu Gọi TQ Hợp Tác Làm Hạ Nhiệt Tại Bán Đảo Hàn

21/04/201700:00:00(Xem: 2413)
BEIJING - Trong 1 chuyến đi Hoa Lục đuợc truyền thông chú ý, ủy viên ngoại giao Federica Mogherini của Liên Âu hô hào Trung Cộng hợp tác trong việc hạ căng thẳng tại bán đảo Hàn – bà nói: Liên Âu và Trung Quốc cùng là thế lực mạnh với những trách nhiệm chung.

Lên tiếng tại Tsinghua University trong ngày cuối của chuyến Hoa-du, ủy viên Mogherini báo động: khủng hoảng tại bán đảo Hàn đem lại ảnh hưởng tai hại toàn cầu, cần tránh leo thang quân sự để đưa Pyongyang trở lại các nghĩa vụ quốc tế và tái hội nhập cộng đồng quốc tế.

Căng thẳng đã khiến TT Trump hạ lệnh chuyển hướng hải đội USS Carl Vinson tới vùng biển bên ngoài bán đảo Hàn.

Hôm Thứ Tư, ủy viên ngoại giao EU đã diễn giải nhu cầu hợp tác trên hồ sơ Bắc Hàn.


Về mậu dịch, từ 2012 Brussels đã bắt đầu theo đuổi 1 hiệp ước về đầu tư với Beijing – ủy viên Mogherini mô tả mối quan hệ này là lớn nhất thế giới, phát triển vuợt mức song phương.

Hôm Thứ Tư, bà hô hào Beijing mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp châu Âu trong dự án đầy tham vọng gọi là “One Belt, One Initiative”, là 1 loại “New Silk Road” mà lãnh tụ Tập Cận Bình cổ vũ. Trong năm qua, Beijing mở rộng toàn cầu hoá trong khi Washington dưới quyền Trump nhắm hướng bảo hộ mậu dịch.

Bà Mogherini tuyên bố “Thực tế mở ra cơ hội cho mọi người” – theo lời bà, 1 phần thế giới vẫn thấy quan ngại về 1 Trung Quốc tự tin hơn và hướng ngoại hơn, nhưng bà không chia sẻ quan điểm như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.