Hôm nay,  

Ứng Viên Thị Trưởng Jakarta Hồi Giáo Hơn Điểm Ứng Viên Thiên Chúa Giáo

20/04/201700:00:00(Xem: 2135)
JAKARTA - Cựu bộ trưởng giáo dục theo đạo Hồi là Anies Baswedan tranh cử thị trưởng Jakarta thu nhiều phiếu hơn hẳn đối thủ là ứng viên Basuki Tjahaja Purnama là người gốc Hoa theo đạo Thiên chuá.

Tin sơ khởi cho hay ông Baswedan thu 58% phiếu cử tri ủng hộ trong khi tiến trình tuyển cử diễn ra trong căng thẳng tại thủ đô của quốc gia có dân số Hồi Giáo lớn nhất thế giới.

Khi việc kiểm phiếu bắt đầu, ứng viên Baswedan tuyên bố trong 1 buổi họp báo “Trọng tâm của chúng tôi là công bằng xã hội, bảo đảm tính đa dạng của xã hội và khả năng đoàn kết”.

Cuộc tranh cử thị trưởng Jakarta hôm Chủ nhật làm tăng căng thẳng giữa 2 cộng đồng Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo vì vụ ông Purnama bị truy tố ra toà về tội báng bổ đạo Hồi. Phe bảo thủ chỉ trích thị trưởng tại chức Purnama tái tranh cử với tố cáo đối thủ dùng thánh thi của đạo Hồi để lừa cử tri bỏ phiếu chống lại ông.

TT Widodo hô hào dân chúng đoàn kết và giữ bình tĩnh – đảng của ông hậu thuẫn ứng viên Purnama.

Lực luợng an ninh thủ đô huy động 60,000 an ninh bảo vệ bầu cử trong khi TT Widodo tuyên bố “Không nên để bất đồng chính kiến gây mất đoàn kết - chúng ta là anh em. Bất kể ai đuợc bầu, chúng ta phải tôn trọng”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.