Hôm nay,  

1 Vị Sư Tây Tạng Tự Thiêu Chống CSTQ

19/04/201700:01:00(Xem: 2545)
Sau một thời gian lắng xuống, những vụ tự thiêu chống chính quyền CSTQ của tăng, ni và người dân Tây Tạng lại bùng lên, qua cuộc tự thiêu của một vị Sư Tây Tạng tại tỉnh Tứ Xuyên, TQ, mới đây, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm Thứ Hai.

Bản tin RFA viết rằng, “Tin Đài Á Châu Tự Do thu thập được cho biết thêm một nhà sư Tây Tạng nổi lửa tự thiêu, để phản đối chính sách không công bằng mà Bắc Kinh đang áp dụng với những cộng đồng thiểu số.

“Tin chúng tôi có được từ nhiều nguồn khác nhau đều nói rằng vụ tự thiêu xảy ra hôm thứ Bảy tuần trước ở thành phố Cam Tư thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chưa rõ danh tánh của nhà sư tự thiêu, cũng như không rõ ông còn sống hay đã chết.

“Hình ảnh liên quan đến vụ tự thiêu được phổ biến rộng rãi trên Youtube cho thấy có 2 người dùng bình cứu hỏa tìm cách cứu nhà sư Tây Tạng, trong lúc có đám người hiếu kỳ đứng xem.”

Bản tin RFa cũng nhắc lại rằng, “Tính từ năm 2009 tới nay, đây là vụ tự thiêu thứ 148 của người Tây Tạng. Ít nhất 125 người thiệt mạng.”

Cái giá cho nền độc lập tự chủ của đất nước thật là cao!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.