Hôm nay,  

1300 Tù Palestine Tuyệt Thực Vô Hạn

18/04/201700:00:00(Xem: 2162)
RAMALLAH - Viên chức tại thủ phủ hành chính Ramallah loan báo: 1300 tù nhân Palestine tuyệt thực vô hạn định trong các nhà giam của Israel trùng hợp với ngày kỷ niệm hàng năm “Palestinian Prisoners Day”, hưởng ứng lời kêu gọi cuả người tù nổi tiếng Marwan Barghouti.

Hội phi chính phủ Palestinian Prisonerss Club loan báo: 1500 người tù tham gia. Con số của cơ quan trại giam Israel là 1100 người.

Tù nhân Palestine tuyệt thực để đòi hỏi cải thiện điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế và mở rộng quyền thăm viếng của thân nhân.

Tại LHQ, phái bộ quan sát của Palestine hô hào chính quyền Netanyahu trả tự do hàng ngàn người bị bắt giữ và tống giam trái phép, vô nhân đạo – lời kêu gọi này cũng đuợc “thẩm quyền Palestine” phóng lên mạng. Có đến 6500 người Palestine bị tống giam với các tội danh khác nhau – ít nhất 500 người trong số này bị giam không truy tố trong 6 tháng và có thể bị gia hạn.

Tù nhân Barghouti nguyên là 1 thủ lãnh của đảng Fatah duới quyền lãnh đạo của lãnh tụ ôn hoà Mahmoud Abbas bị tù về tội dẫn đầu cuộc nổi dậy đầu thập niên 2000. Thăm dò dân ý ám chỉ: nếu đuợc tranh cử, khả năng thắng của ông Barghouti là cao. Để đánh dấu thời điểm Palestian Prisonerss Day, chính quyền Palestine tổ chức 5, 6 sự kiện tại Tây Ngạn và Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.