Hôm nay,  

Đại Sứ Syria: Mỹ Bắn Để Dọa Syria; Dân Biểu Anh: Gỡ Quốc Tịch Vợ Assad

18/04/201700:00:00(Xem: 2712)
PYONGYANG - ĐS của Syria tại Bắc Hàn tuyên bố: trận tấn công căn cứ không quân Syria bằng phi đạn Tomahawk của Hoa Kỳ là hành động vô trách nhiệm và có ý nghĩa của 1 thông điệp cảnh cáo Bắc Hàn – ĐS Tammam Sulaiman nói “Đó là hành động xâm lăng – nếu Washington coi đó như là 1 thông điệp, thì không có gì để bàn tới”.

Theo ông Sulaiman, vấn đề là Washington có thực tâm và nghiêm chỉnh với việc tìm giải pháp về Bắc Hàn và về Syria hay không.

Trong khi đó, cùng ngày Thứ Hai, viên chức cao cấp Bộ ngoại giao Bắc Hàn tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn của Reuters: Bắc Hàn có thể đã bị đánh từ lâu nếu không có khả năng quân sự mạnh.

Kim Son-gyong là giám đốc Vụ châu Âu tại Bộ ngoại giao Băc Hàn nói rõ: trận tấn công bằng phi đạn Tomahawk chứng minh rằng sự củng cố khả năng quốc phòng của chúng tôi là định hướng đúng trong chính sách.

Cùng ngày Thứ Hai, lãnh tụ Kim Jong-un gửi công điện chúc mừng lãnh tụ Assad nhân dịp kỷ niệm 70 năm độc lập của Syria sau nhiều năm là thuộc địa của thực dân da trắng.

Trongh khi đó, Dân biểu Nadhim Zahawi, người của đảng Bảo Thủ cầm quyền tại vương quốc Anh, tuyên bố với CNN: Asama Assad là công dân sinh quán London phải chọn ngưng hậu thuẫn bạo quyền hay bị tuớc quốc tịch – ông Zahawi tố cáo vợ Assad dùng mạng truyền thông để bênh vực lãnh tụ toàn trị giêt dân.

Dân biểu Zahawi xác quyết: Assad vượt đường ranh giới hạn đỏ khi dùng vũ khí hoá học với thường dân tại Idlid, gây thương vong hàng trăm người, gồm nhiều trẻ em và phụ nữ.

Bản thân ông Zahawi là người Kurd chào đời tại Baghdad (Iraq) theo gia đình di cư tới nước Anh và nay là thành viên ủy ban ngoại giao Hạ Viện.

Ông gọi Assad là “quái vật và vợ là nhà tuyên truyền của chế độ sát nhân”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.