Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Hy Vọng Xuất Viện Trước Phục Sinh

04/03/200500:00:00(Xem: 5054)
VATICAN CITY - Tòa thánh Vatican báo tin đức giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị hồi phục nhanh, có thể rời bệnh viện trước lẽ Phục Sinh.
Phát ngôn viên Joaquin Navarro-Valls cho biết vết sẹo ở cổ, nơi mổ để đặt ống thở vào khí quản, đang lành. Ông cho biết đức giáo hoàng rất muốn trở về tòa thánh, nhưng đồng thời chấp nhận lời khuyên của bác sĩ là "không vội".
Phát ngôn viên Navarro-Valls thông báo với phóng viên rằng trong những ngày qua, nhà lãnh đạo catholic tiếp 5, 6 cộng sự viên để theo dõi cac việc làm hàng ngày và sinh hoạt của của giáo hội.

Ngày Thứ Sáu, tòa thánh sẽ quyết định chương trình ngày chủ nhật của vị giáo hoàng. Về câu hỏi đức giáo hoàng 84 tuổi sẽ về Vatican để kịp làm lễ Phục Sinh ngày 27-3 hay không, ông Navarro-Valls đáp "có thể".
Phát ngôn viên nói rõ rằng đức giáo hoàng ăn uống đều, ngồi xe lăn 5, 6 giờ mỗi ngày và vết thương do giải phẫu đang lành.
Các vị đại sứ tại Vatican của 5, 6 nước Nam Mỹ tới bệnh viện hôm Thứ Năm để vấn an, nhưng không được gặp đức giáo hoàng - sứ giả Javier Moctezuma nói "Chúng tôi đem tới bệnh viện tình cảm và những lời thăm hỏi của dân chúng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.