Hôm nay,  

Tập Cận Bình Kêu Gọi Trump Tìm Giải Pháp Hòa Bình Về Bắc Hàn

13/04/201700:00:00(Xem: 2600)
BEIJING - Nhà lãnh đạo Trung Cộng hô hào TT Trump tìm kiếm giải pháp hoà bình về Bắc Hàn.

Bắc Hàn phóng phi đạn tới Biển Nhật Bản khiến TT Trump đưa hải đội của hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tới gần bán đảo Hàn.

TT Trump dọa hành động đơn phương với chương trình nguyên tử của chế độ Kim Jong-un.

Trong 1 cuộc điện đàm hôm Thứ Tư, chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận với TT Trump chủ trương theo đuổi phi nguyên tử bán đảo Hàn, và hô hào Hoa Kỳ tìm kiếm giải pháp hoà bình, theo tường thuật của đài truyền hình trung ương CCTV.

Thông điệp bằng twitter hôm Thứ Ba của TT Trump ghi rõ: Pyongyang muốn tìm kiếm rắc rối, Hoa Kỳ sẽ giải quyết vấn đề, dù có Trung Cộng tiếp sức hay không.

Trận pháo kích căn cứ không quân Syria bằng phi đạn Tomahawk phóng từ chiến hạm Hoa Kỳ đuợc diễn giải như là có ý nghĩa cảnh cáo Pyongyang.

Bắc Hàn hung hăng đáp lại với tuyên bố: sẵn sàng giáng trả bất kỳ hình thức chiến tranh nào. Pyongyang có thể nổ nguyên tử nay mai để kỷ niệm sinh nhật thứ 105 của ông nội Kong Il-sung, là nhà lập quốc của Bắc Hàn.

Trong khi đó, mục xã luận của báo Anh-ngữ Global Times hô hào Bắc Hàn ngưng bắn phi đạn và nổ nguyên tử vì an ninh của chính mình.

Global Times là 1 cơ sở truyền thông không phản ảnh chính sách của Beijing, nhắc nhở: ông Trump muốn đuợc tôn trọng như là nhân vật giữ lời hứa, Pyongyang nên tránh phạm sai lầm vào lúc này. Bài xã luận ghi: Washington quyết định ngăn Pyongyang nổ thử bom nguyên tử, không muốn sống chung hoà bình với chính quyền có bom nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.