Hôm nay,  

Putin Vẫn Bênh Vực Assad Trong Vụ Hơi Độc Tại Syria; Thổ Nhĩ Kỳ: Hoá Chất Độc Tấn Công Idlib Là Hơi Sarin

12/04/201700:00:00(Xem: 2344)
ANKARA - Kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện với mẫu vật lấy từ nơi chứng kiến vũ khí hoá học gây thương vong hàng trăm người tại Idlib (Syria) hôm Thứ Ba tuần qua là hơi độc sarin, theo tường thuật của thông tấn chính thức Anadolu.

Bộ trưởng y tế Recep Akdag tuyên bố: phân tích xác nhận hơi độc sarin đã đuợc xử dụng. Mẫu vật đuợc phân tích gồm máu và nước tiểu của nạn nhân.

Liên quan tới vụ hơi độc tại Syria một bản tin khác cho biết rằng TT Putin tuyên bố trong 1 buổi họp báo trực tiếp truyền hình: các khiêu khích bằng vũ khí hoá học tại Syria trong tương lai sẽ đuợc dùng để quy trách nhiệm lãnh tụ Assad sau vụ hơi độc tại Idlib.


Nhà lãnh đạo Nga nói: chúng tôi có thông tin từ các nguồn khác nhau rằng các khiêu khích như thế (mà tôi không thể nói khác), đang đuợc chuẩn bị tại Syria, gồm vùng ven đô phiá nam Damascus, nơi họ sẽ lại tung 1 loại hoá chất và quy tội nhà cầm quyền, theo tường thuật của phóng viên Pháp giúp việc hệ thống France24.

Ngoài ra, Bộ ngoại giao Nga báo tin: hội nghị Tay Ba giữa các ngoại trưởng của Nga, Iran và Syria họp vào cuối tuần này tại Moscow, theo thông tấn RIA Novosti, dẫn lời phát ngôn viên Maria Zkharova.

Trước đó, có tin từ sứ quán Syria xác nhận ngoại trưởng Walid al-Moallem chính thức công du Nga nay mai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.