Hôm nay,  

Ai Cập Tình Trạng Khẩn Cấp Trong 3 Tháng

11/04/201700:00:00(Xem: 2078)
CAIRO - 2 nhà thờ của hội thánh thiên chúa giáo Coptic tại Ai Cập bị đánh bom hôm cuối tuần, trên 40 người thiệt mạng – TT el-Sisi đã ban hành tình trạng khẩn cấp khắp nước. Ít nhất 44 người chết khi bom nổ tại Tanta và Alexcandria hôm chủ nhật và ISIS nhận trách nhiệm. Tại Lễ Lá ở nhà thờ St Mark của thành phố Alexandria sáng chủ nhật, nhà lãnh đạo thiên chuá giáo Coptic Ai Cập tuyên bố “Bom không gây thiệt hại đuợc cuộc đoàn kết hợp nhất của chúng ta”.

TT el-Sisi phát biểu “Bạo động chỉ là củng cố thêm quyết tâm tiến tới trong việc thiết lập an ninh, ổn định và phát triển của chúng ta” – ông đã chỉ thị cho quân đội tiếp sức cảnh sát.


Đức giáo hoàng Phanxicô định tông du Ai Cập trước cuối tháng này đã lên tiếng hậu thuẫn giáo hội Coptic, đồng thời cầu xin chuá “cải đạo” con tim của những kẻ theo đuổi bạo động.

Ngoài ra, HĐ Bảo An phát thông cáo chung lên án các vụ đánh bom nhà thờ. Trong 1 hành động hiếm hoi tổ chức Hồi Giáo vũ trang Hamas cũng lên án bạo động chống lại hội thánh Coptic.

Từ nhiều thế kỷ, các cộng đồng Coptic chiếm 10% dân số Ai Cập sống hoà hợp với các tôn giáo – nhưng trong 3 năm qua (tính đến Tháng 7-2016) hội thánh Coptic là mục tiêu bị tấn công trong 37 vụ (trung bình mỗi tháng 1 vụ), theo loan báo của giáo chủ Tawadros.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.