Hôm nay,  

LHQ: Khai Thác Năng Lượng Sạch Tăng Mạnh Năm Qua

08/04/201700:00:00(Xem: 1928)
LIÊN HIỆP QUỐC - Công suất điện phát sinh từ năng luợng tái tạo của thế giới tăng 8% trong năm qua tuy đầu tư giảm 23% - giá hạ của năng luợng sạch góp phần mở rộng công suất.

Ban môi trường tại LHQ cho hay: năng luợng tái tạo, gồm thủy điện, quang năng, cánh quạt gió tạo ra 138.5 gigawatt điện trong năm qua, tăng 8% so với năm trước.

Giám đốc Erik Solheim phát biểu: kỹ thuật năng luợng rẻ là cơ hội thật với các nhà đầu tư và tình thế này tạo chuyển hướng nhắm tới 1 thế giới tốt đẹp hơn với mọi người.

Công suất mới của năng luợng tái tạo trong năm qua là tương đương 16 nhà máy điện lớn nhất thế giới.

Năng luợng tái tạo chiếm 11.3% điện năng tiêu thụ toàn cầu năm 2016 thay vì 10.3% trong năm trước.


Chi phí sản xuất điện bằng sức gió và quang năng khiến giới đầu tư chuyển hướng từ năng luợng bẩn – trong năm qua, giá thành mỗi megawatt điện tạo ra bằng năng luợng sạch giảm 10%, là đáng kể. Đầu tư giảm khắp nơi, nhưng tăng 3% tại châu Âu, đạt mức 59.8 tỉ euro, dẫn đầu bởi Đức và UK.

Mục tiêu của EU là tăng tiêu thụ năng luợng tái tạo 27% trước 2030.

Tại lục địa châu Âu, 3500 tập đoàn sản xuất điện hưởng ứng sáng kiến không xây dựng 1 nhà máy nhiệt điện đốt than sau năm 2020.

Theo thẩm định của cơ quan năng luợng quốc tế (IEA), khí thải gây ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu không tăng 3 năm liên tiếp trong khi GDP toàn câu tăng 3.1%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.