Hôm nay,  

Nga: Khám Phá Gói Hàng Phát Xạ Tại Phi Trường, Lục Soát Chung Cư, Khám Phá Bom, Bắt 6 Tình Nghi Vụ Nổ Xe Điện

07/04/201700:00:00(Xem: 1969)
MOSCOW - Hoạt động kiểm tra phối hợp của nhân viên bưu điện và quan thuế khám phá 1 gói hàng phát xạ tại 1 trung tâm tiếp vận của phi trường Vnukovo thuộc quản hạt thủ đô Nga.

Thông tấn Tass cho hay: hệ thống kiểm xạ Yantar nhận thấy cường độ tia gamma vuợt mức cho phép hàng chục lần. Nguồn phát xạ đã đuợc tách riêng lập tức và đưa tới nơi phế hủy.

Tass mô tả vật đựng trong gói hàng sẽ giao tới địa chỉ ngoài nước Nga là 1 dụng cụ đo luờng của kỹ nghệ hàng không – người gửi đuợc biết là 1 nữ cư dân Moscow.

Liên quan đến tình hình an ninh Nga, một bản tin khác nói rằng trong lúc 5, 6 người tình nghi bị giữ để điều tra, cảnh sát St Petersbug lục soát 1 chúng cư, phám khá và vô hiệu hoá 1 vật nổ, hồi sáng Thứ Năm.


Nhân chứng thấy 3 người bị còng tay đưa đi sau đó.

Di thể của thủ phạm đánh bom xe điện ngầm hôm Thứ Hai đã đuợc xác nhận là Akbarzhon Jalilov, gốc Kyrgyzstan, là tử vong thứ 14 trong vụ nổ. Cha mẹ của y cũng đã nhận diện con.

Các nhà điều tra khám xét căn chúng cư của Jalilov đã xem xét kỹ các vật liệu có thể dùng trong việc chế bom – họ tìm thấy những thành phần tương tự tại quả bom nổ trên xe điện.

Cả 3 tình nghi bị bắt sáng Thứ Năm đều là dân nguồn gốc Trung Á.

Truyền thông sở tại đưa tin: nhà chức trách đã thiết lập đuợc các liên quan giữa Jalilov và 5, 6 người Kyrgyzstan.

8 người bị bắt hôm Thứ Tư về tội tuyển người cho ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.