Hôm nay,  

Bé Gái Syria 7 Tuổi Bana Alabed: Xin Hãy Ngưng Chiến Tranh

06/04/201700:00:00(Xem: 1793)
ANKARA - Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên của CNN từ thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, bé gái Bana Alabed 7 tuổi, trốn chạy bom đạn tới Thổ Nhĩ Kỳ, nói: hãy ngưng bạo động kéo dài hơn 6 năm qua tại Syria gây thiệt mạng hàng trăm ngàn người, gồm trẻ em.

Bé nói “Các người hãy ngưng chiến tranh – tôi muốn trẻ em Syria đuợc chơi đuà và đi học, sống trong hoà bình. Chung sức, chúng ta có thể giúp, có thể cứu trẻ em Syria”.

Lời hô hào của bé gái 7 tuổi đuợc ghi nhận giữa lúc thế giới phẫn nộ nghe tin vũ khí hoá học gây thương vong hàng trăm người tại tỉnh Idlib (Syria).

Bana là bộ mặt của thiệt hại nhân mạng tại Syria trong năm qua khi em chia sẻ kinh nghiệm về chiến tranh bằng twitter từ Aleppo. Sau khi trốn chạy khỏi Aleppo hồi Tháng 12, em và gia đình hiện sinh sống tại lân bang Thổ Nhĩ Kỳ – qua chương trình “New Day” sáng Thứ Tư của CNN, Bana nói “Em buồn lắm – nhiều người chết, không ai giúp. Thế giới nhìn thấy, thế giới không làm gì”.

Mẹ của em, bà Fatemah, cũng có mặt trong chương trình New Day, và con gái không hoài nghi về thủ phạm dùng vũ khí hoá học – khi phóng viên hỏi có phải Assad chịu trách nhiệm về thương vong và tàn phá tại Syria, Bana trả lời “Yes”.

Có lúc em hỏi: sao thế giới không can thiệp, chủ nhiệm hội luận Alisyn Camerota buộc phải trả lời “Tôi không biết – tôi không biết tại sao thế giới không thể chấm dứt chiến tranh tại Syria”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.