Hôm nay,  

Bắc Hàn Bắn Phi Đạn Thách Thức Thượng Đỉnh Mỹ-Trung Ở Florida

05/04/201700:00:00(Xem: 2927)
SEOUL — Bắc Hàn đã bắn phi đạn lần nữa vào sáng Thứ Tư, theo các viên chức quân sự tại Hoa Kỳ và Nam Hàn cho biết, rõ ràng cuộc thử nghiệm hỏa tiễn trên mặt đất này có thể được bắn từ tàu ngầm. Tuy nhiên, phi đạn này đã chỉ bay một khoảng cách ngắn.

Cuộc bắn phi đạn lần này đến chỉ vài ngày sau khi Bình Những nói rằng họ có kế hoạch đánh dấu 2 sự kiện kỷ niệm trong tháng này như là các sự kiện chính trị “lớn,” và chỉ vài ngày trước khi Tổng Thống Trump gặp Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình -- với Bắc Hàn là vấn đề hàng đầu để hai bên thảo luận.

“Bắc Hàn bắn phi đạn không xác định tại Sinpo, miền nam Tỉnh Hamgyong, vào Biển Đông,” theo Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Nam Hàn cho biết, theo tin của Yonhap, dùng tên địa phương cho biển nằm giữa Bán Đảo Đại Hàn và Nhật Bản.

Hải cảng bờ đông của Sinpo là căn cứ tàu ngầm của Bắc Hàn.

Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ đóng tại Hawaii nói rằng phi đạn cho là không tên chính là phi đạn tầm trung KN-15, được bắn đi từ căn cứ trên mặt đất gần Sinpo.

Phi đạn không bay quá xa mà chỉ khoảng 40 dặm, sau khi bắn đi lúc 6:40 sáng giờ Hán Thành, theo các viên chức quân sự Nam Hàn cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.