Hôm nay,  

Sẽ Tìm Thức Ăn Để Bò Tránh Ợ Ra Khí Độc Methane Hại Môi Trường

03/04/201700:00:00(Xem: 2889)
Các nhà nghiên cứu đang cố gắng phát triển chế độ ăn uống hạp môi trường hơn cho dân số bò trên thế giới.

Bò chiếm từ 10 tới 15% thải khí methane trên toàn cầu. Dù câu chuyện kỳ lạ đã cho thấy trước đây rằng có khoảng 95% số lượng khí methane của bò là do bò ợ hơi ra miệng khi bò nhai cỏ.

Như nhóm các nhà nghiên cứu tại Âu Châu khẳng định, rất khó cho bò tiêu hóa hết thức ăn của chúng, vì vậy càng có nhiều con bò ợ ra khí nhà kính. Đó là tin xấu cho khí hậu, vì khí methane có 25 lần khả năng giữ nhiệt của khí CO2.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy cỏ trồng cho bò ăn trong khí hậu nóng hơn tại miền nam có khuynh hướng khó tiêu hơn. Khi thịt bò trở thành phổ biến toàn cầu, gia súc đang phát triển rộng tại những khu vực nóng hơn. Và khi hành tinh nóng, thì ngũ cốc và cỏ thời tiết nóng đang trở nên phổ biến hơn. “Cái vòng lẩn quẩn mà chúng ta thấy hiện nay là thức ăn cho gia súc nhai lại như bò tạo ra khí methane hâm nóng hành tinh của chúng ta,” theo Mark Lee, nhà nghiên cứu tại Royal Botanic Garden ở Kew của Anh Quốc, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Nhiệt độ nóng hơn có thể thay đổi hệ thực vật trong nhiều cách. Cây cỏ khó tiêu có thể thay đổi và xảy ra khi thay đổi khí hậu. Thay đổi nhiệt độ cũng có thể thay đổi tập quán của cây cỏ bản địa. Một số loại hoa nở sớm hơn hay phát triển lá dày hơn để đáp ứng với thời tiết nóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.