Hôm nay,  

Mã: Trả Thi Hài Kim Jong-nam Bắc Hàn: Thả 9 Người Mã Lai

01/04/201700:00:00(Xem: 1867)
KUALA LUMPUR - 9 công dân Malaysia đuợc trông đợi về tới thủ đô Kuala Lumpur vào lúc 5 giờ sáng Thứ Sáu bằng phi cơ quân sự – họ bị giữ lại Bắc Hàn vì chính quyền Pyongyang đòi chuyển giao thi thể của 1 công dân không công nhận là Kim Jong-nam.

Kim bị ám sát bằng hoá chất cực độc hôm 13-2 tại phi trường của thủ đô Malaysia.

Tranh chấp khiến 2 bên tống xuất đại sứ của bên kia và cấm kiều dân hồi hương.

Theo kết quả thương luợng đuợc Thủ Tướng Najib Razak loan báo và truyền thông Bắc Hàn xác nhận, các cấm đoán đã đuợc giải toả và Kuala Lumpur gửi di hài của anh khác mẹ của lãnh tụ Kim Jong-um sang Pyongyang.

Thông báo hôm Thứ Năm của Thủ Tướng Razak ghi: nỗ lực vận động ngoại giao đã xong. Ông không tiết lộ thân nhân yêu cầu thu nhận xác ướp của Kim là ai – vợ và con của ông ta sinh sống tại Macau tránh xuất hiện.

Ngoại trưởng Anifah Aman cùng các gia đình chờ đón kiều dân trở về tại phi trường cho hay Malaysia vẫn tiếp tục điều tra tìm thủ phạm giết người.

Truyền thông Hoa Lục và Malaysia đưa tin linh cữu của Kim đã đuợc chuyển lên phi cơ để cất cánh bay đi Beijing vào lúc 7 giờ 39 phút tối Thứ Năm.

3 công dân Bắc Hàn bị truy nã để cảnh sát Malaysia thẩm vấn cũng được phép về nước, gồm 1 viên chức toà ĐS và 1 nhân viên của công ty hàng không quốc doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.