Hôm nay,  

Louisiana: Xóm Nhà Tiền Chế Mọc Lên, Đón Nạn Nhân Bão

10/10/200500:00:00(Xem: 5247)
BAKER - Phó đề đốc Duyên Phòng Thad Allen, viên chức liên bang phụ trách cứu trợ và tái thiết vùng bờ Vịnh Mexico, cho biết trong vài tuần tới sẽ có 120,000 đơn vị xe moc hậu (trailer) và nhà tiền chế (mobile-home) cung cấp cho dân di tản tránh thiên tai ở tiểu bang Louisiana.
Mỗi xóm có thể tập trung 200 đơn vị - 1 số nhà loại này có thể được đặt tại nơi có nhà bị phá hủy. Trong lúc nói chuyện với cư dân tại "thị trấn trailer" mới ở Baker, ông Allen nói: "Chúng ta có thể biến từ không thành có trong 5 tuần lễ".
TT Bush báo trước rằng dân di tản sẽ không còn ở tại các trung tâm tạm trú sau giữa Tháng 10 - Hồng Thập Tự báo tin hôm Thứ 6 các nơi tạm trú còn gần 24,000 nguời.
Cư dân Timoty Ray Leonard từ giáo xứ Jefferson vui mừng dọn vào ở nhà trailer trong khi ông John Jackson, cư dân New Orleans không thể tiên đoán ở tạm trong khu trailer đến chừng nào.

Mặt khác, công ty thiết lộ Amtrak đã đưa dịch vụ chở khách trở lại thành phố New Orleans từ hôm Thứ 7.
Đoàn xe mang tên "City Of New Orleans" với 29 hành khách, xuất phát từ Chicago tối Thứ 5 đã đến đích và được 1 nhóm người chào đón.
Ông Marty Robinson từ Kentucky tới đã quỳ tại sân ga, hát và ngỏ lời cầu hôn và được nhận lời.
Lorraine Talbot run rẩy vì xúc động kể cho biết chàng thường hát cho nghe qua máy điện thoại từ nhiều tuần trước ngày bão Katrina đổ bộ.
Phát ngôn viên Amtrak cho biết thêm 30 khách theo xe Amtrak đến trong ngày chủ nhật, và tiên đoán dịch vụ xe lửa chở khách này sẽ phục hồi đều tuy rằng chậm.
Cùng ngày Thứ 7, đoàn xe Crescent từ New York đến, sẽ trở thành đoàn xe đầu tiên rời New Orleans sau thiên tai để đi Meridian (Mississippi) và Birmingham (Alamaba), ghé Atlanta và 1 số ga trước khi trở lại New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.