Hôm nay,  

Từ Đồng Tháp Tới Sài Gòn

25/03/201700:00:00(Xem: 2115)
Ứng Viên TT Pháp Marine Le Pen Đi Nga Gặp Putin Cải Thiện Bang Giao

MOSCOW - Chính khách cánh hữu tranh cử TT Pháp là bà Marine Le Pen gặp nhà lãnh đạo Nga hôm Thứ Sáu tại Điện Kremlin – 2 vị cùng lên tiếng hô hào cải thiện quan hệ song phương và tăng cường hợp tác trong sứ mạng chống khủng bố quốc tế.

Trong lúc tiếp xúc chủ tịch QH Vyacheslav Volodin, lãnh tụ Le Pen của Front National nhắc lại lịch sử bang giao giữa 2 nước và tỏ ý muốn mở rộng các liên lạc. Bà hô hào chung sức chống khủng bố và chấm dứt trừng phạt Nga trên hồ sơ Ukraine.

Ứng viên TT của Front National thăm Moscow theo lời mời của chủ tịch ủy ban ngoại giao tại QH Nga, ông Leonid Slutsky - bà đuợc đưa tới Điện Kremlin gặp TT Putin, là nhân vật mà bà ngưỡng mộ.

Ông Putin tuyên bố với khách “Chúng tôi giành quyền giao tiếp với đại diện của mọi lực luợng chính trị, tương tự các đối tác tại châu Âu và Hoa Kỳ”.

Moscow đang bị tố cáo gây ảnh hưởng bầu cử tại ngoại quốc.

Năm 2014, Front National nhận đuợc tín dụng trị giá 9.7 triệu MK từ 1 ngân hàng Nga mà sau khai khánh tận.

TT Putin không nói chuyện tài chính với ứng viên TT Pháp - ông mô tả Front National là 1 thế lực chính trị phát triển nhanh.

Thăm dò dư luận tại Pháp cho thấy bà Le Pen và ứng viên Emmanuel Macron của phe trung dung là đối thủ ngang ngửa với tỉ lệ cử tri ủng hộ 25% - ứng viên Francois Fillon của phe bảo thủ chiếm 19%.

Kết quả khảo sát của Opionway công bố hôm Thứ Sáu ghi: khi cử tri Pháp đi bầu vòng 2 vào Tháng 5, cả 2 ứng viên Fillon và Macron đánh bại bà Le Pen với các tỉ số lần luợt 63/37 và 57/43.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.