Hôm nay,  

Tt Bush Xin Các Viện Bào Chế Tăng Tốc Làm Thuốc Chủng

08/10/200500:00:00(Xem: 5151)
WASHINGTON - Hôm Thứ Sáu, TT Bush mời các nhà sản xuất thuốc chủng ngừa họp tại Bạch Ốc để ông đích thân vận động tăng tốc bào chế trong lúc các giới y tế báo động nguy cơ cúm gà có thể trở thành đại dịch, tiếp theo các chỉ trích về sự chậm trễ của liên bang trong việc ứng phó bão Katrina.
Tại hội nghị quốc tế về cúm gia cầm, Bộ Trưởng y tế và nhân đạo Mike Leavitt tuyên bố: "Công tác đề phòng bệnh dịch đòi hỏi 1 hệ thống nhiều nước chung sức làm việc" - ông Leavitt nói 1 đợt dịch có thể tránh được trong năm nay hay năm tới, nhưng vẫn là tai họa chờ sẵn, như các trận dịch năm 1918, 1957 và 1968, nên phải luôn luôn chuẩn bị trước.
Tháng này, tổ hợp Sanofi-Pasteur đã bắt đầu sản xuất quy mô loại thuốc chủng mới với số lượng tương đương 100 triệu mũi.

Nhưng, việc bào chế từ bắt đầu thuốc chủng tương ứng với 1 chủng loại vi khuẩn đòi hỏi nhiều tháng và sức sản xuất của Sanofi chỉ đủ khả năng bảo vệ từ 2 đến 20 triệu người.
Toàn quốc Hoa Kỳ có 3 nhà sản xuất thuốc ngừa cúm thông thường xuất hiện vào mùa đông hàng năm. Tham vụ báo chí Bạch Ốc Scott McClellan cho biết đề tài trong chương trình họp các nhà bào chế tại Bạch Ốc gồm trách nhiệm của nhà sản xuất - đó là người dùng thuốc có thể kiện các phản ứng phụ. Lý do này khiến nhiều công ty thuốc bỏ nghề trong 2 thập niên qua. Một nguyên nhân khác là thuốc chủng không đem lại lợi nhuận cao.
Ngoài ra, điều khôi hài là thuốc ngừa cúm năm nay lại thiếu trong khi hầu như năm nào cũng có hàng triệu liều không dùng phải bỏ đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.