Hôm nay,  

Clinton Thăm Louisiana

06/10/200500:00:00(Xem: 5005)
-New Orleans Cạn Tiền
NEW ORLEANS - Thị Trưởng Ray Nagin loan báo rằng thành phố New Orleans sắp phải cho nghỉ việc 3000 nhân viên, bằng 50% nhân số, vì thiệt hại tài chính do thiên tai gây ra - ông lấy làm buồn vì không thể tìm ra nguồn tiền hầu giữ lại họ trong sổ lương.
Ông giải thích: thành phố đã nói chuyện với các ngân hàng địa phương và các định chế tài chính và thấy không thể tập trung nhu cầu tài chính để duy trì nhân lực ở mức hiện nay.
Ông Nagin nói: "Ước gì tôi không phải làm việc này - vấn đề là thành phố không có nguồn thu". Bằng cách này, New Orleans sẽ tiết kiệm ngân sách từ 5 đến 8 triệu MK/tháng trong sổ lương 20 triệu. Con số tử vong của Louisiana tính đến hôm Thứ Ba là 972, và Mississippi là 221.

Cựu TT Bill Clinton trở lại quan sát vùng bão lụt đã tiếp xúc với dân di tản nhà tạm trú của thành phố Baton Rouge - ông bắt tay và trò chuyện với 1 số người đã ngủ hơn 1 tháng trong túi ngủ ở hội trường rộng lớn bằng bê-tông phàn nàn về sự khan hiếm nước tắm, quần áo sạch, sự riêng tư, và dịch vụ y tế.
Ông Clinton đáp: "Quan tâm của tôi là nghe ý kiến và để tìm biết cách sử dụng theo cách tốt nhất tiền quyên góp cứu trợ".
Cư dân Robert Warner 51 tuổi than phiền rằng phức tạp về thủ tục hành chính gây khó khăn ngay từ ngày đầu sau bão Katrina.
Sau đó, ông Clinton quan sát khắp Phường 9, là khu thiệt hại nặng nhất của New Orleans - ông thông báo với dân chúng tại trường trung học của khu Algiers rằng tiểu bang đang nỗ lực lập 1 kế hoạch hiệu quả để giúp dân phục hồi. Ông nói: “Chúng ta có cơ may tốt hơn về trường kỳ hơn là ngắn hạn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.