Hôm nay,  

Lãnh Tụ Tối Cao Iran Hô Hào “Kinh Tế Kháng Chiến”

21/03/201700:00:00(Xem: 1813)
TEHRAN - Lãnh tụ tối cao Iran nhắc lại lời hô hào thực hành 1 nền kinh tế “kháng chiến” dành ưu tiên cho các hoạt động sản xuất nội địa - trong phát biểu truyền hình toàn quốc đánh dấu ngày tân niên truyền thống Nowruz, lãnh tụ Ali Khamenei kêu gọi khuyến khích sản xuất và nhân dụng, đặc biệt là nhu cầu tạo việc làm cho giới trẻ. Ông nói là ông nhận biết cuộc sống khó khăn của thường dân, vì các ảnh hưởng của lạm phát, kỳ thị và bất bình đẳng xã hội.

Cử tri Iran sắp đi bỏ phiếu vào Tháng 5 – TT Rouhani định tranh cử nhiệm kỳ thứ 2, tuy đang bị đả kích vì kinh tế đình đốn.


Từ khi cầm quyền năm 2013, TT Rouhani đã ra sức ổn định kinh tế, giảm lạm phát từ 40% xuống 10%, chấm dứt các trừng phạt quốc tế bằng thỏa uớc nguyên tử Vienna ký kết hồi Tháng 7-2015.

Nguồn thu xuất cảng dầu tăng, nhưng các lãnh vực kinh tế khác chưa hết đình đốn – tỉ lệ thất nghiệp toàn quốc là 12% nhưng là 25% trong giới trẻ.

Ngay sau thông điệp của lãnh tụ tối cao, TT Rouhani cũng lên tiếng, kể ra các thành quả, và công nhận còn nhiều việc phải làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.