Hôm nay,  

Peru: Tiếp Tục Mưa Sau Lũ Lụt 627,000 Người Hư Hại Nhà Cửa

21/03/201700:00:00(Xem: 1871)
LIMA - Hàng chục ngàn người trở thành vô gia cư và tình trạng khẩn cấp đuợc ban hành tại trên 800 thành phố khắp nước Peru trong khi tin dự báo thời tiết xác nhận còn mưa – mưa lớn khác thường tiếp theo bão tại vùng duyên hải bắc Peru làm nước sông tràn bờ và gây sụt lở đất tại chân núi Andean.

Tướng Jorge Chavez là viên chức chỉ huy ứng phó thiên tai nói: chúng ta cần thêm cầu đường vững chắc cùng với hệ thống tiêu thoát nước thích hợp tại các thành phố khi biến đổi của thiên nhiên là khôn luờng.

Quân đội đuợc lệnh tiếp sức cảnh sát tại 811 thành phố ban lệnh khẩn cấp trong khi trung tâm khẩn cấp quốc gia ghi: 99,475 nguời mất mọi thứ vì bão lụt tính từ đầu năm – gần 627,000 người bị hư hại nhà cửa.

Tình trạng tăng nhiệt của nước biển, đuợc biết như là “hiện tượng El Nino”, dự kiến kéo dài đến hết Tháng 4, là môi trường thuận lợi gây ra bão. TT Kuczinsky loan báo: công quỹ dành riêng 774 triệu MK cho nhu cầu cứu trợ.

Các nhà lập pháp hưá tránh đụng độ hành pháp để cùng khắc phục hậu quả của thiên tai giữa lúc uy tín của TT xuống thấp vì các tố giác tham nhũng trong chính quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.