Hôm nay,  

Thủ Tướng Iraq: Mỹ Nên Giảm Quân Số Khi ISIS Bị Đánh Bại

20/03/201700:00:00(Xem: 2494)
BAGHDAD - Trong khi giới lãnh đạo Ngũ Giác Đài xem xét khả năng nối dài sự hiện diện quân sự tại Iraq, Thủ Tướng Haider al-Abadi tuyên bố: sự hiện diện quân sự của quốc tế nên giảm bớt khi khủng bố ISIS bị đánh bại.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Middle East Eye, ông Abadi nói rõ: sau khi lực lượng ISIS bị đập tan, rõ ràng là cần giảm quân số ngoại nhập, gồm quân báo Hoa Kỳ. Nhà lãnh đạo Baghdad công nhận quân số ngoại quốc đạt đỉnh điểm với chiến trường Mosul và tỉnh Nineveh.

Trong tháng qua, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis và Tướng tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford cho hay: lực lượng Hoa Kỳ cần lưu lại 1 thời gian dài để tiếp tục đánh khủng bố Hồi Giáo. Theo lời Tướng Dunford, Washington chưa quyết định.


Quân số Hoa Kỳ tại Iraq hiện nay ước lượng gồm 5100 binh sĩ.

TT Obama ngần ngại đưa chiến sĩ ra tiền tuyến.

TT Trump hô hào can thiệp trực tiếp, nhưng khác biệt về chiến lược của ông chưa được biết.

Tin chiến sự cho hay: quân chính phủ thắng thế tại chiến trường Phố Cổ của Mosul – chiến dịch tái chiếm khu tây Mosul bắt đầu ngày 19-2. Đối phương kháng cự dữ dội bằng hoả lực bắn sẻ của thiện xạ, quyết tử đánh bom và mìn bẫy – tốc độ tiến quân bị giảm chậm khi thời tiết gây ảnh hưởng hoạt động không tập của phi cơ.

Tướng Raed Shakir awdat của cảnh sát quốc gia tuyên bố: cảnh sát và các đơn vị phản ứng nhanh đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn chợ Bab al-Saray và đền Al-Basha tại Phố Cổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.