Hôm nay,  

Nam Cali: Mưa Bão Kéo Dài, Điện Mất, Đường Lụt, Đất Lở

21/02/200500:00:00(Xem: 5143)
Thành Phố La Conchita: 150 Nhà Thiếu An Toàn, Nguy Vì Lở Đất
LOS ANGELES - Những trận bão mạnh mẽ trút mưa lớn và mưa đá xuống miền nam California đã đẫm ướt, gây ngập lụt đường sá và nhà cửa, hàng ngàn nhà mất điện và gia tăng mối đe dọa đất lở.
Cộng đồng duyên hải nhỏ bé La Conchita thiệt hại 10 tử vong vì sườn đồi sạt lở trong tháng qua trở thành trị trấn ma sau khi Sợ Địa Dư báo động rằng không có nhà nào trong 150 nhà còn lại được xem là an toàn.
Tính từ hôm Thứ 5, khu vực trung tâm Los Angeles đã nhận 2 inch nước mưa, gần gấp 3 cac năng bình thường.
Mưa rào rải rác trong 5, 6 ngày nữa đã được sở khí tượng dự báo khắp tiểu bang - chuyên viên khí tượng Steve Barbara cho hay trung tâm mưa trong vài ngày tới là phía nam Santa Barbara.

Tình trạng khí hậu không ổn định thậm chí còn tạo ra 2 trận bão lốc ngắn ngủi ở 2 quận Riverside và Santiago. Mỗi trận bão lốc chỉ kéo dài 2 phút làm vỡ cac cửa kính, đánh đổ cây và giây điện, nhưng không gây thương vong - hàng ngàn nhà mất điện trong vùng.
Mưa cũng là 1 phần nguyên nhân trong 1 vụ xe bus tông phía sau 1 xe thể thao trên xa lộ Ventura ở địa phận San Bernardino Valley, gây thiệt mạng 10 người hôm Thứ 7.
Mặt khác, Amtrak hủy bỏ cac chuyến xe đưa thoi giữa Santa Barbara và Los Angeles từ tối Thứ 6 đếnchiều chủ nhật vì có hiện tượng sụt đất ở Moorpark. Đoạn xa l I-5 dài 2 dặm chạy qua City of Commerce, phía nam Los Angeles, bị đóng 5, 6 giờ vào sáng Thứ 7 vì nước mưa ngập 1 foot.
Ngập lụt tương tự trên đường 710 ở Long Beach cũng được báo cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.