Hôm nay,  

Tưởng Giới Thạch Lui Vào Quá Khứ

06/03/201700:00:00(Xem: 2673)
TAIPEI, Đài Loan -- Một thời kỳ mới đang diễn ra tại Đaì Loan: hình ảnh nhà độc tài Tưởng Giới Thạch sẽ bị xóa mờ dần.

Bản tin RTI cho biết: Khu tưởng niệm Trung Chính sẽ ngừng bán các sản phẩm có liên quan đến Tưởng Giới Thạch...

Bản tin ghi rằng Bộ Văn hoá Đài Loan thúc đẩy chính sách chính nghĩa chuyển hình tại Khu tưởng niệm Trung Chính, ngừng bán các sản phẩm tượng trưng uy quyền trong thời Tưởng Giới Thạch. Bộ trưởng Bộ Văn hoá Trịnh Lệ Quân cho biết, mặc dù trong khuôn viên của Khu tưởng niệm Trung Chính ngững bán những sản phẩm có liên quan, nhưng không ảnh hưởng đến việc mua bán trên các kênh tiêu thụ, người dân vẫn có thể mua được các sản phẩm này ở những khu vực khác. Bà Trịnh Lệ Quân cũng nhấn mạnh, những sản phẩm bị ngừng bán chỉ chiếm chưa đến 10% tổng số mặt hàng tại các quầy hàng, cho nên cũng không ảnh hưởng gì nhiều cho các doanh nghiệp.


Bà Trịnh Lệ Quân nói: “Chúng tôi không gây ảnh hưởng đến các kênh tiêu thụ khác, người dân vẫn có thể mua được các sản phẩm này, chỉ là không có bán tại Khu tưởng niệm Trung chính mà thôi. Búp bê mang hình cố tổng thống Tưởng Giới Thạch và các sản phẩm có liên quan khác, thật sự chỉ chiếm không đến 10% trên tổng số sản phẩm của cửa hàng, cho nên không ảnh hưởng gì nhiều đến các doanh nghiệp.”

RTI ghi thêm rằng:

“Bà Trịnh Lệ Quân cũng nhấn mạnh, trước khi thực thi biện pháp hành chính có liên quan, Khu tưởng niệm Trung Chính sẽ tiến hành việc thương thảo với các doanh nghiệp, và thực ra việc ngừng bán các sản phẩm này cũng không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh tại nơi đây.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.