Hôm nay,  

Syria: Phi Cơ Robot Mỹ Bắn Chết Thủ Lãnh Al-Masri của Al-Qaeda

03/03/201700:00:00(Xem: 2463)
BEIRUT - Hệ thống khủng bố quốc tế Al-Qaeda xác nhận: thủ lãnh chi nhánh Syria là Abu Khayr al-Masri đã thiệt mạng trong 1 trận không tập của liên minh chống ISIS ở Syria.

Al-Masri là lãnh tụ hàng thứ 2 của al-Qaeda quốc tế.

Thông báo từ 2 chi nhánh, gồm chi nhánh bán đảo Arap (hay AQAP) mô tả al-Masri là anh hùng, bị “quân thập tự chinh” giết trong 1 trận không tập bằng phi cơ không người lái.

Trong tuần này, 1 viên chức Washington cho hay đang điều tra để xác nhận tin al-Masri đã chết trong 1 trận không tập tại khu vực thành phố Idlib, miền bắc Syria.


Ngoài ra, Ngũ Giác Đài loan báo: chiến đấu cơ Hoa Kỳ thực hiện hơn 20 trận không tập nhắm đánh al-Qaeda tại bán đảo Arap.

Hải quân đại tá phát ngôn viên Jeff Davis xác nhận mục tiêu bị tấn công tại các tỉnh Abyan, Baida và Shabwa của Yemen. Đợt không tập này đã đuợc hoạch định từ 1 tháng trước và không có liên quan với trận đột kích gây tử thương 1 đội viên SEAL. Ông Davis cho hay: mục đích của đợt không tập hôm Thứ Ba là cơ sở hạ tầng, nhà kho, phương tiện, hệ thống vũ khí nặng và công sự chiến đấu của khủng bố Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.