Hôm nay,  

Thị Trưởng Paris Lưu Ý Trump: Phải Nói Lời Thân Thiện

28/02/201700:00:00(Xem: 1840)
TOKYO - Trong chuyến đi Nhật hôm Thứ Hai, thị trưởng Anne Hidalgo của thủ đô Pháp lên án tuyên bố của TT Trump về thành phố Paris là “không thân thiện” và gợi ý ông Trump chú tâm vào những vấn đề quốc nội – tại 1 sinh hoạt của phong trào bảo thủ bên ngoài thủ đô Washington hôm Thứ Sáu, ông Trump tự biện hộ chính sách di trú khắt khe của mình trong khi đả kích các đồng minh Pháp, Đức và Thụy Điển.

Riêng với thủ đô Pháp là mục tiêu tấn công của ISIS trong vài năm gần đây, ông Trump muợn lời 1 người bạn xác nhận định không muốn trở lại Paris vì “Paris không còn là Paris”.

Cùng ngày, thị trưởng Hildalgo hồi đáp trên mạng hình ảnh của Mickey và Minnie Mouse tại Tháp Eiffel và tiếp nối bằng thông tin về sự gia tăng du khách Hoa Kỳ tới Paris.


Bà Hildalgo nhấn mạnh “Đó không là điều nước lớn nói với nhau” và lưu ý ông Trump về bạo động súng cưóp mạng sống của nhiều người tại Hoa Kỳ. TT Hollande cũng chế giễu TT Trump với lời mời thăm Disneyland Paris.

Cũng nhân dịp này, thị trưởng Hildalgo đề cao khả năng ứng phó linh động chống khủng bố của Paris - bà nói: mọi thành phố lớn là mục tiêu của khủng bố, nhưng thủ đô Pháp có khả năng ứng biến hữu hiệu. Bà Hildalgo tới Tokyo trong nỗ lực vận động du lịch và quan sát các cơ sở thi đấu của Tokyo Olympics 2020.

Paris đang cạnh trang với Los Angeles trong cuộc vận động tranh thầu Olympics 2024 – ủy ban Olympics quốc tế sẽ quyết định bằng thủ tục biểu quyết vào Tháng 9 khi họp tại Lima, thủ đô Peru.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.