Hôm nay,  

Feingold: Bush Nghe Lén, Tệ Hơn Watergate

03/04/200600:00:00(Xem: 5044)
WASHINGTON - Trả lời phỏng vấn của Fox News, nghị sĩ Russell Feingold tuyên bố rằng chương trình do thám điện tử là mưu đồ lớn nhất phá hỏng hệ thống chính phủ trong lịch sử Hoa Kỳ - được nhắc lại lời thuật phát biểu của ông John Dean là nhân chứng so sánh chương trình do thám với vụ Watergate, ông Feingold cho là tệ hơn.

Nghị sĩ Feingold nhận rằng đánh khủng bố là ưu tiên, nhưng khi ông TT phá luật, và không nhận điều đó, rồi còn phóng ra những biện thuyết để vuợt qua luật về tra tấn, về chủ trương đánh phủ đầu, là đang làm thay đổi bản chất của bộ máy công quyền. Ông nói: ông Bush đang biến địa vị TT thành hoàng đế - đó là thách thức lớn nhất trong lịch sử, QH phải đứng dậy để bảo đảm rằng chúng ta có pháp trị, có giám sát và có thăng bằng - theo ông, nhà lãnh đạo hành pháp không báo cáo với Uy Ban tình báo của Thượng Viện là phạm luật.

Ông nói: phải thực hiện cac biện pháp an ninh trong khuôn khổ của Luật về tình báo hải ngoại (FISA). Ông nhấn mạnh: đề nghị ra nghị quyết khiển trách TT Bush là biện pháp khiêm tốn để chỉ ra sự phá luật để ông TT trở lại tôn trọng pháp luật.

Ông Feingold cũng nhận xét rằng hướng hành động của ông Bush là không tốt cho đất nước và phần nào làm giảm sức mạnh của nỗ lực đánh khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.