Hôm nay,  

75% Hàng Xuất Cảng Canada Qua Biên Giới Mỹ; Canada Sẵn Sàng Thương Lượng Lại Thương Ước NAFTA Với Mỹ

24/02/201700:00:00(Xem: 1776)
RIGA - Bộ trưởng thương mại Francois-Philippe Champagne của Canada tuyên bố tại thủ đô Litva: sẵn sàng và hân hoan cùng thẩm quyền Hoa Kỳ xét lại hiệp ước tự do Bắc Mỹ (NAFTA) ký kết với Hoa Kỳ và Mexico.

Hiệp ước Tay Ba có từ đầu năm 1994 đưa tới các trao đổi trị giá 1000 tỉ MK năm 2015. Bộ trưởng Champagne xác nhận NAFTA từng đuợc tu chính khi chưa có loại hình thương mại điện tử gọi là e-commerce, và nay các bên có thể xem lại – ông kết luận: chưa có thông báo chính thức về nhu cầu tái thương luợng.

Tái thương luợng không là đơn giản và Thủ Tuớng Justin Trudeau đã nói về tầm quan trọng của tự do mậu dịch, đông thời báo động nguy cơ bảo hộ mậu dịch.

Trao đổi 2 bên biên giới dài nhất thế giới chiếm 75% khối luợng hàng hoá xuất cảng của Canada, là thị trường xuất cảng hàng đầu của 30 tiểu bang Hoa Kỳ.

Bộ trưởng thương mại Champagne lên tiếng tại thủ đô Riga sau khi Latvia trở thành quốc gia Liên Âu đầu tiên ký hiệp ước mậu dịch giữa Liên Âu và Canada (tên tắt CETA) mà ông mô tả là tiến bộ nhất thế giới, đặt định các “tiêu chuẩn vàng” với mọi nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.