Hôm nay,  

Đức: Kiểm Tra Lý Lịch Di Dân Bằng Dữ Liệu Phone Di Động

21/02/201700:00:00(Xem: 2551)
BERLIN - Cục di dân và tị nạn liên bang (BAMF) của chính phủ Đức sẽ đuợc cho phép xem xét dữ liệu của máy điện thoại di động trong việc sưu tra lý lịch của người tị nạn – theo tin từ 3 cơ sở truyền thông quốc nội, 1 đề luật dự kiến cho phép BAMF tìm kiếm sự đồng thuận của người tị nạn để xem xét dữ liệu của máy cell phone trong việc thiết lập hồ sơ lý lịch. 2 hệ thống truyền hình WDR, NDR và báo Suddeutsche Zeitung đưa tin : mục tiêu của đề luật này là chấn chỉnh chính sách cưỡng bách hồi hương. Bộ nội vụ từ chối tiết lộ chi tiết cho tới khi các nội dung của đề luật đuợc quyết định.

Trên nguyên tắc, tiếp cận dữ liệu cell phone đã đuợc phép theo 1 tu chính của luật cư trú năm 2015 – nhưng, BAMF cần đuợc sự đồng thuận của đối tượng để xem nội dung điện đàm với lệnh của toà án trong trường hợp có nghi vấn phạm tội.


Tính theo số liệu 2016, luật này ảnh hưởng từ 50% đến 60% di dân tìm kiếm quy chế tị nạn – đây là 1 trong 5, 6 đề nghị về phòng ngừa các khai báo lý lịch giả.

Khoảng 430,000 di dân tại Đức đang chờ giải quyết hồ sơ - tuần qua, BAMF đề nghị buộc toàn thể di dân lấy dấu tay để hạn chế man khai lý lịch. Mục đich khai gian có thể là tránh bị trục xuất hay để gian lận trợ cấp xã hội.

Hôm đầu tháng, 1 di dân sinh sống tại Hanover bị tuyên án 21 tháng tù treo và 200 giờ lao động công ích về tội khai báo tại 5, 6 thành phố bằng tên giả để lãnh trợ cấp.

Hung thủ tấn công chợ giáng sinh là di dân Anis Amri đến từ Tunisia dùng 14 lý lịch khác nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.