Hôm nay,  

Anh Quốc: 19 Triệu Người Quá Nghèo, Trong Đó Gồm Có 6 Triệu Trẻ Em

20/02/201700:00:00(Xem: 1997)
Giá cả gia tăng và lương trì trệ đã khiến hàng triệu gia đình tại Anh Quốc tới bờ tường của nghèo khó, theo một phúc trình từ cơ quan tư vấn hàng đầu cảnh báo.

Theo Tổ Chức Joseph Rowntree Foundation (JRF), từ năm 2014 tới 2015 có tới 19 triệu người sống dưới mức Tiêu Chuẩn Mức Sống Thấp Nhất (MLS) – tăng 4 triệu người kể từ cuộc khủng hoảng tài chánh năm 2008.

Số liệu MLS trùng hợp với điều mà quần chúng nghĩ là số tiền hợp lý cho cuộc sống khá giả.

Tổng giám đốc của JRF là Campbell Robb nói rằng, “Đây có thể là thời điểm khó khăn cho các gia đình đang kiểm soát khi lạm phát tăng bắt đầu tham lạm vào ngân sách được quân bình tốt.

“Chi phí cao của cuộc sống đã giúp thúc đẩy hơn 4 triệu người dưới mức lương đủ, và nếu chi phí các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và nhà cửa gia tăng thêm nữa, thì chúng ta cần phải có hành động để làm giảm căng thẳng,” ông cho biết thêm.

Nằm trong 19 triệu người gặp bế tắc là 6 triệu trẻ em – 45% trẻ em Anh Quốc.

Phúc trình cảnh báo rằng có tới 11 triệu những gia đình đó sẽ thực sự rơi xuống mức nghèo khổ vào năm 2020, khi mà chi phí cuộc sống được dự kiến cao hơn 10%, vượt xa mức gia tăng mức lương được phỏng đoán.

Chính quyền nói rằng họ đang “hành động” để tăng thu nhập, trong khi cho thấy rằng Lương Đủ Sống Trên Toàn Quốc sẽ tăng 9.35 đô la Mỹ trong tháng 4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.