Hôm nay,  

Philippines: Dân Nghèo Vẫn Còn Bị Giết Hàng Ngày, Dù Sau Khi Cảnh Sát Ngưng Làm Việc Diệt Trừ Ma Túy

19/02/201700:00:00(Xem: 3535)
MANILA - Trong lúc chính quyền làm đơn kiện nhân vật đả kích hàng đầu, thành viên của chi nhánh Amnesty International Philippines báo động: ám sát mờ ám tiếp tục với dân nghèo tuy cảnh sát quốc gia đã ngưng dự phần chiến dịch bài trừ tệ đoan ma tuý của TT Rodrigo Duterte.

Ông Duterte ra lệnh cho cảnh sát đứng ngoài không kèm theo lời giải thích, sau khi 6485 người bị giết, gồm nhiều trường hợp khó hiểu.

1 hồ sơ ghi 146 người thiệt mạng sau loan báo ngày 31-1, nghĩa là các vụ giết người không xét xử chưa ngưng, theo lời ông Wilnor Papa, viên chức vận động của chi nhánh Amnesty International Philippines. Theo lời ông này, đối tượng vẫn là thế, là dân nghèo có liên quan với mua bán ma túy. Sát thủ không rõ nguồn gốc giết 9 đến 10 người/ngày so với 30 người/ngày trước cuối Tháng 1.


Trong 1 vụ nổ súng tại xóm hẻm lao động của thủ đô Manila trước bình minh ngày Thứ Năm, 4 người bị giết, tương tự cảnh tượng trước cao điểm của chiến dịch chống ma túy.

Chính quyền kiện nghị sĩ Leila de Lima hôm Thứ Sáu – bà là cựu bộ trưởng tư pháp, là ủy viên nhân quyền từng là tiếng nói đả kích mạnh mẽ cựu thị trưởng Duterte. Bà De Lima tố cáo chính quyền Duterte âm mưu bỏ tù bà 30 năm để dập tắt tiếng nói của đối lập – bà chưa bị bắt.

Amnesty International khẳng định chính quyền Duterte xâm phạm nhân quyền, và nhận biết cảnh sát đuợc thượng cấp trả tiền để giết người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.